SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH TÂY NINH VÀ TỈNH BÌNH PHƯỚC HỌP TRAO ĐỔI VỀ KẾT QUẢ HỢP TÁC PHÁT TRIỂN LĨNH VỰC DU LỊCH NĂM 2023 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024

Thứ tư - 21/02/2024 08:37 133 0
Sáng ngày 20/02/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã có cuộc họp nhằm trao đổi thông tin về kết quả hợp tác phát triển lĩnh vực du lịch giữa tỉnh Bình Phước và tỉnh Tây Ninh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự cuộc họp, phía tỉnh Tây Ninh có bà Trần Thị Huy Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh; ông Ngô Trần Ngọc Quốc – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh. Về phía tỉnh Bình Phước có ông Đỗ Minh Trung - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước; ông Trần Văn Tấn – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Phước; ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo các công ty du lịch của 2 tỉnh; lãnh đạo các phòng Quản lý Du lịch, Quản lý Văn hóa và Gia Đình, Trung tâm Thông tinXúc tiến Du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh vàlãnh đạo, chuyên viên phòng Quản lý Du lịch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tham dự.

Tại cuộc họp, hai bên đã thông qua dự thảo Báo cáo kết quả hợp tác phát triển lĩnh vực du lịch giữa tỉnh Bình Phước và tỉnh Tây Ninh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, 02 Sở cũng đã thực hiện tốt công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch và các địa phương trong vùng. Các doanh nghiệp du lịch cũng luôn tạo mối quan hệ sâu sắc và đồng thuận trong các hoạt động liên kết và tổ chức các hoạt động nhằm trao đổi kinh nghiệm và cung cấp thông tin, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các cơ sở với nhau.

Tuy nhiên, việc liên kết xây dựng tour, tuyến du lịch giữa các địa phương vẫn còn những hạn chế, chỉ mang tính nhỏ lẻ của các doanh nghiệp lữ hành; việc kết nối giao thương trao đổi và tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của từng vùng/ miền lẫn nhau chưa được mạnh mẽ và thường xuyên, chưa tạo được sức mạnh toàn diện trong hệ thống cộng đồng doanh nghiệp 02 địa phương và trong nội vùng Đông Nam Bộ.

Qua cuộc họp, hai bên cơ bản thống nhất một số nội dung đề xuất UBND tỉnh Tây Ninh và UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo các nhiệm vụ kết nối phát triển lĩnh vực du lịch trong năm 2024 như: liên kết các tuyến du lịch đưa khách từ Tây Ninh đến Bình Phước và ngược lại; nghiên cứu phát triển các tuyến liên vùng như: Thành phố Hồ Chí Minh – Tây Ninh – Bình Phước – Đắk Nông, Thành phố Hồ Chí Minh – Tây Ninh – Bình Phước…; đưa các loại hình di sản văn hoá như Nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, Múa mâm vàng... của tỉnh Tây Ninh, Nghệ thuật trình diễn cồng - chiêng của đồng bào S'tiêng, Nghệ thuật biểu diễn đàn đá... của tỉnh Bình Phước biểu diễn tại các điểm đến du lịch của hai tỉnh, đồng thời tương tác với khách tham quan, tạo hiệu ứng lan tỏa. Bên cạnh đó, trong năm 2024, tỉnh Tây Ninh cũng sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Phước tuyên truyền sự kiện Lễ ra mắt 93 món ăn, thức uống đặc trưng của tỉnh Bình Phước trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như các sự kiện lớn của tỉnh.

z5175586136861 6120f63347095ef1fd4ef69296d3e024

z5175586169527 0db5c27ac8a96ac1ab96df4f9f8eaff3

Tác giả: Mỹ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây