Bế mạc Hội diễn Tiếng hát Miền Đông lần thứ XX

Thứ bảy - 20/08/2022 08:09 432 0
Tối ngày 19.8.2022, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức Bế mạc Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XX năm 2022.
Sau 03 ngày đêm diễn ra Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XX  với chủ đề “Miền Đông Nam bộ - Đoàn kết- Phát triển và hội nhập” ca ngợi đất nước giàu đẹp, quảng bá du lịch, tình đoàn kết của người dân các tỉnh miền Đông Nam Bộ trong quá trình liên kết phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch đã mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc, mang đậm nét văn hóa vùng miền.
Phát biểu Bế mạc Hội diễn, Ông Lương Đức Thắng - Phó Cục trưởng, Cục Văn hóa cơ sở ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đến từ các đoàn nghệ thuật đã mang đến cho Hội diễn những tiết mục xuất sắc, thể hiện tốt những mục tiêu mà Hội diễn đã đề ra.
Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức trao giải cho Chương trình nghệ thuật gồm 08 Huy chương vàng cho các Đội NTQC: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh;14 Huy chương bạc cho các Đội NTQC: Tp. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 02 huy chương vàng, 4 Huy chương bạc cho Nghệ thuật Đờn ca tài tử; 2 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc cho Nhảy hiện đại; 2 huy chương vàng, 5 huy chương bạc cho Sáng tác lời mới cho 20 bài bản tổ của nghệ thuật Đờn ca tài tử.
bế mạc tiếng hát MĐ
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh tặng bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh cho các đoàn tham gia Hội diễn.
 
Hội diễn được tổ chức nhằm duy trì và phát triển các hoạt động nghệ thuật quần chúng, tạo điều kiện cho lực lượng văn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng trong khu vực có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong công tác biên tập, dàn dựng và biểu diễn. Qua đó, thúc đẩy phong trào văn hóa - nghệ thuật quần chúng tại các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Đông Nam Bộ ngày càng khởi sắc và có hiểu quả.
Năm 2024, Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI sẽ được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận.
bế mạc tiếng hát MĐ2
bế mạc tiếng hát MĐ1

 

Tác giả: Mỹ Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây