“Gieo mầm văn hoá đọc” qua phục vụ sách lưu động Xuân Qúy Mão 2023

Thứ hai - 30/01/2023 07:50 234 0
Phục vụ sách lưu động là một trong những hoạt động trọng tâm không thể thiếu trong chương trình công tác của Thư viện tỉnh, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, giúp các em hiểu thêm về cội nguồn dân tộc, và thêm yêu quý đất nước mình.

Đầu năm 2023, Thư viện tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác Phục vụ lưu động đến các điểm trường trong địa bàn tỉnh, ưu tiên các trường học ở vùng sâu, vùng xa điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn, ít có điều kiện tiếp cận với sách và tri thức. Cụ thể trong tháng 01, Thư viện tỉnh đã tổ chức Phục vụ lưu động 04 cuộc tại các trường: Trường Tiểu học Trần Phú, Thành phố Tây Ninh; Trường Tiểu học Phước Minh, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu; Trường Tiểu học Tôn Thất Tùng, Thành phố Tây Ninh và Trường Tiểu học Thị trấn, huyện Bến Cầu. Tại những buổi phục vụ, đã thu hút hơn 3.430 lượt bạn đọc với hơn 5.200 tài liệu được phục vụ.

Với phương châm “Nâng cao hiệu quả phục vụ lưu động cả về số lượng lẫn chất lượng” nên các buổi phục vụ lưu động luôn được các cán bộ thư viện chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn sách, bày trí sách đẹp mắt để tăng thêm hứng thú đọc cho các em. Những cuốn sách đa dạng về chủ đề, truyện tranh giàu hình ảnh, hấp dẫn cả về nội dung lẫn hình thức, khiến các em nhỏ rất phấn khởi, say mê đọc từng cuốn sách. Ngoài việc phục vụ đọc sách báo, các em còn được tham gia các hoạt động đố vui có thưởng, đọc sách phát biểu cảm nghĩ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia rất nhiệt tình từ các em học sinh. Hoạt động này có ý nghĩa rất lớn đối với xã hội nhất là học sinh, giúp cho các em học sinh hiểu về lợi ích của việc đọc sách để từ đó tạo ra sự cân bằng giữa đọc sách và sử dụng các phương tiện thông tin khác trong sinh hoạt hàng ngày; tiếp tục gieo mầm tri thức và chăm bón cho mầm non văn hóa đọc xanh tươi, bám rễ sâu vào đời sống cộng đồng./.

*Một số hình ảnh trưng bày:

Thư viện tỉnh trưng bày sách, báo Xuân Qúy Mão 2023

Bạn đọc tham quan trưng bày sách tại Thư viện tỉnh.

 

 

Tác giả: TVT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây