Khai mạc Hội diễn Tiếng hát Miền Đông lần thứ XX

Thứ năm - 18/08/2022 08:48 515 0
Tối ngày 17.8, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức Khai mạc Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XX - năm 2022 với chủ đề “ Miền Đông Nam Bộ - Đoàn kết - Phát triển và Hội nhập” tại Nhà hát Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Tây Ninh.
Hội diễn quy tụ khoảng 355 diễn viên đến từ 06 tỉnh thành gồm: Bình Thuận, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh. Mỗi đoàn nghệ thuật tham dự Hội diễn với 01 chương trình nghệ thuật ca - múa - nhạc tổng hợp, loại hình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, dân gian dân tộc đặc trưng và hiện đại của địa phương (thời lượng tối đa 30 phút cho mỗi đoàn).
Cùng với chương trình nghệ thuật quần chúng, hội diễn Tiếng hát Miền Đông năm nay còn tổ chức hội thi nhảy hiện đại “Nhịp điệu trẻ Đông Nam Bộ”. Thi diễn Nghệ thuật Đờn ca tài tử với chủ đề “Miền Đông hòa nhịp đờn ca”. Thi sáng tác lời mới cho 20 bài bản tổ của nghệ thuật Đờn ca tài tử với nội dung ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng; Bác Hồ; tình yêu quê hương, đất nước và tình yêu con người; truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc của từng địa phương và khu vực Miền Đông Nam Bộ.
Hội diễn Tiếng hát Miền Đông lần thứ XX là một sự kiện văn hóa, nghệ thuật lớn của khu vực, chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022); kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2022).
Hội diễn góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể các loại hình nghệ thuật truyền thống dân tộc đã được UNESCO ghi nhận, tôn vinh.
Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ, nghệ nhân, diễn viên, nhạc công… được giao lưu, học hỏi, phát triển chuyên môn trong công tác biên tập, dàn dựng và biểu diễn chương trình nghệ thuật. Qua đó, góp phần định hướng cho hoạt động văn hoá nghệ thuật tại địa phương, bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa truyền thống đặc sắc của khu vực.
Ngoài ra, trong khuôn khổ hội diễn, Ban Tổ chức còn thực hiện Không gian triển lãm ảnh nghệ thuật và tư liệu, hiện vật với chủ đề “ Sắc màu Miền Đông Nam Bộ”, triển lãm trưng bày sản phẩm và giới thiệu hình ảnh các di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đã được công nhận và những hoạt động tiêu biểu liên quan đến Hội thi, hội diễn, giao lưu văn hóa, văn nghệ của địa phương…
Một số hình ảnh của Hội diễn:
tiếng hát MD khai mac1
IMG 20220818 121955IMG 20220818 121940
tiếng hát MD khai mac HCM

 
 

Tác giả: Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây