TỔ CHỨC HỘI THI NHÀ SỬ HỌC NHỎ TUỔI – LẦN 2 CHỦ ĐỀ “LỊCH SỬ NƯỚC NAM” NĂM 2022

Thứ hai - 26/09/2022 17:09 397 0
Sáng ngày 26/9/2022, Thư viện tỉnh Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Dương Minh Châu và Trường THCS Truông Mít tổ chức Hội thi Nhà sử học nhỏ tuổi - lần 2 với Chủ đề “Lịch sử nước Nam”.

Hội thi Nhà sử học nhỏ tuổi là hoạt động bổ ích thiết thực, góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đoàn, Đội, từng bước thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi những giá trị, truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam trong nhà trường; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và thực hiện có hiệu quả Kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

          Tham gia Hội thi gồm có 07 đội, mỗi đội 03 thí sinh và trải qua 03 vòng thi: Giới thiệu đội hình, Theo dòng lịch sử và Thi hùng biện. Hội thi diễn ra trong không khí đầy hào hứng và náo nhiệt. Đến với Hội thi, các em được luyện tập tinh thần đồng đội, phối hợp nhịp nhàng cùng nhau hoàn thành tốt tất cả các vòng thi. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội (lớp 9-7), 02 giải nhì cho 02 đội (lớp 9-2 và 9-4) và 04 giải ba cho các đội dự thi (lớp 9-1; 9-3; 9-5; 9-6).

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời khơi dậy trong thiếu nhi có những hành động, việc làm cụ thể góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

 

Tác giả: Hồng Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây