Triển khai lắp đặt máy tính cho 20 điểm thư viện thuộc Dự án BMGF-VN

Thứ sáu - 27/07/2012 15:25 84 0

Triển khai lắp đặt máy tính cho 20 điểm thư viện thuộc Dự án BMGF-VN

Với sự quyết tâm tổ chức thực hiện để đảm bảo các tiêu chí theo yêu cầu của Văn kiện dự án BMGF-VN, đến nay 20 điểm thư viện thuộc Dự án BMGF-VN đã đáp ứng được các tiêu chí theo yêu cầu và đã chính thức tiếp nhận dự án.

          Tây Ninh là một trong 40 tỉnh được chọn để triển khai tiếp nhận Dự án mở rộng “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ, trong đó hệ thống thư viện công cộng được chọn để tiếp nhận Dự án với 20 điểm gồm có: Thư viện tỉnh, 8 thư viện cấp huyện và 11 thư viện xã. Ngoài ra Dự án còn triển khai cho 24 điểm Bưu điện Văn hóa xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

 

Tổ chức phục vụ bạn đọc khai thác thông tin tại điểm Thư viện tỉnh thuộc Dự án

 

Ngày 20/7/2012 dự án đã chính thức triển khai lắp đặt tại Thư viện tỉnh với 40 máy tính (trong đó 20 máy để phục vụ bạn đọc, 20 máy phục vụ cho công tác đào tạo sử dụng) và nhiều thiết bị khác đi kèm. Sau 2 ngày triển khai lắp đặt dự án đã hoàn tất và chuyển giao cho Thư viện tỉnh để phục vụ bạn đọc khai thác thông tin.

Sau khi triển khai lắp đặt tại Thư viện tỉnh dự án tiếp tục triển khai lắp đặt máy tính cho 8 thư huyện và 11 thư viện xã. Ngoài ra, dự án còn triển khai lắp đặt cho 24 điểm Bưu điện Văn hóa xã. Dự kiến đến ngày 13/8/2012 sẽ hoàn tất việc lắp đặt máy tính cho 20 điểm thư viện và 24 điểm Bưu điện Văn hóa xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tại Thư viện tỉnh và các điểm Thư viện thuộc Dự án sau khi lắp đặt máy tính đã triển khai tổ chức phục vụ bạn đọc sử dụng internet hoàn toàn miễn phí.

Bài và ảnh: Minh Tuấn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây