DU LỊCH TÂY NINH KHỞI SẮC NHỮNG NGÀY ĐẦU XUÂN QUÝ MÃO 2023

Thứ ba - 24/01/2023 18:58 488 0
Những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, du lịch Tây Ninh khởi sắc với hàng trăm ngàn du khách thập phương đổ về du xuân, ngắm cảnh tại các khu, điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh như: Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, Toà Thánh Cao Đài Tây Ninh; Chùa Thiền Lâm (Gò Kén), Khu du lịch Long Điền Sơn…. Hạ tầng du lịch của tỉnh đã được đầu tư làm mới khang trang, sạch đẹp hơn những năm trước, thêm nhiều sản phẩm mang đậm sắc màu văn hóa tâm linh, những trải nghiệm du lịch gắn với thiên nhiên, góp phần thu hút du khách đến với Tây Ninh thưởng ngoạn và trải nghiệm.

Chỉ tính riêng Khu Du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, so với năm 2021, lượng khách đến Sun World BaDen Mountain Tết này tăng mạnh. Cụ thể, tính từ 20/01/2023 đến  24/01/2023 (tức 29 tháng Chạp đến hết mồng 03 Tết Nguyên đán Quý Mão), đã có 302.578  lượt du khách đến núi Bà Đen tham quan vãn cảnh, trải nghiệm tuyến cáp treo mới “Hoà Đồng- Tâm An”, chiêm bái cụm công trình tâm linh, khu triển lãm nghệ thuật Phật giáo trên đỉnh núi Bà, với tổng doanh thu trên 148,8 tỷ đồng (tăng 278,6% về lượng khách và 278,3% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2021). Đây là tín hiệu vui những ngày đầu năm mới không chỉ cho thấy một Tây Ninh nhiều cơ hội bứt phá, mà còn đem đến những chỉ dấu hồi phục nhanh, mạnh cho ngành công nghiệp không khói nói chung trên cả nước.

Ngoài những trải nghiệm văn hóa Phật giáo, du khách đến Núi Bà năm nay cũng không khỏi choáng ngợp trước không gian hoa rực rỡ sắc màu được khu du lịch đầu tư trang hoàng thành những vườn hoa, cụm tiểu cảnh, đại cảnh rực rỡ, sống động khắp khu vực đỉnh.

           Bên cạnh đó, Lễ hội Xuân núi Bà Đen là lễ hội lớn và được người dân Tây Ninh đón đợi diễn ra thường niên tại khu du lịch núi Bà Đen vào những ngày đầu năm mới. Với những nghi thức trang nghiêm bày tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu thiêng liêng, và cầu nguyện cho một năm mới ấm no, an bình. Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” sẽ được khai mạc vào ngày 25/1/2023 (tức mùng 4 tết Nguyên đán Quý Mão 2023), với quy mô hoành tráng cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc, Lễ Khai mạc hứa hẹn một mùa Hội Xuân tưng bừng kéo dài suốt tháng Giêng năm Quý Mão 2023.

Tác giả: Đinh Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây