Hội nghị Tổng kết hoạt động Liên hiệp Thư viện KV miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2025

Thứ ba - 28/02/2023 15:22 1.514 0
Trong 02 ngày 24 và 25 tháng 02 năm 2023 tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã diễn ra Hội nghị Tổng kết hoạt động Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ (MĐNB & CNTB) nhiệm kỳ 2020 - 2022 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2025.

            Tham dự Hội nghị có bà Kiều Thúy Nga - Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Xuân Dũng - Quyền Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Khắc Vĩnh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước; Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa - Sách Việt Nam; Chi nhánh Đông Nam bộ Nhà Xuất bản Trẻ và hơn 60 đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, viên chức đến từ 09 thư viện thành viên trong Liên hiệp Thư viện khu vực MĐNB & CNTB.

H1 Toan canh Hoi nghi

  Toàn cảnh Hội nghị.

            Tại Hội nghị, ông Vũ Ngọc Bích – Chủ tịch Liên hiệp Thư viện khu vực MĐNB & CNTB, Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Phước đã thông qua báo cáo tổng kết của Liên hiệp trong nhiệm kỳ 2020 - 2022 với những hoạt động nổi bật như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền mừng Đảng - mừng Xuân, các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước và các địa phương bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tổ chức Hội thảo chia sẻ tài nguyên số tại TP. Hồ Chí Minh, Liên hoan Thiếu nhi Kể chuyện theo sách tại TP. Đà Lạt, tiếp tục biên tập và phát hành tập san Thông tin Liên hiệp Thư viện; thực hiện phương châm “Sách đi tìm người đọc”, các thư viện thành viên trong Liên hiệp Thư viện khu vực MĐNB & CNTB luôn chú trọng đến công tác phục vụ lưu động, luân chuyển tài liệu đến Trại giam, Đồn biên phòng, Bưu điện Văn hóa xã, Khu công nghiệp, Tủ sách cơ sở, Thư viện trường học, Thư viện xã … đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

            Bên cạnh những thành tựu nổi bật, Liên hiệp cũng đã nêu lên những hạn chế cần khắc phục như: Việc xuất bản Tập san bằng bản in của Liên hiệp chưa được phát hành theo kế hoạch; Trang thông tin điện tử của Liên hiệp số lượng bài đăng còn hạn chế, nhu cầu sử dụng tài nguyên số của bạn đọc giữa Thư viện các tỉnh, thành chưa đồng đều…

            Về phía Thư viện tỉnh Tây Ninh, tham dự Hội nghị gồm có 06 thành viên: Ông Bùi Minh Tuấn - Trưởng phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình - Nguyên Giám đốc Thư viện tỉnh làm Trưởng đoàn. Tại Hội nghị, các cán bộ của Thư viện tỉnh Tây Ninh đã tham gia đóng góp nội dung báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2020 - 2022 và phương hướng hoạt động của Liên hiệp nhiệm kỳ 2023 - 2025, chia sẻ những khó khăn, hạn chế và những mặt đạt được của Thư viện tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua, đồng thời thống nhất một số nội dung để đưa vào chương trình hoạt động chung trong nhiệm kỳ tới của Liên hiệp.

            Hội nghị đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023 - 2025 với các mục tiêu: Tích cực tổ chức phục vụ bạn đọc có hiệu quả trong và ngoài thư viện; Chú trọng công tác luân chuyển và phục vụ lưu động; thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm giữa các thư viện thành viên về những mô hình hoạt động hay, mới, có hiệu quả…

            Cũng tại đây, ông Nguyễn Xuân Dũng - Quyền Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tặng nhiều bộ sách quý cho các Thư viện trong Liên hiệp.

H2 Ong Nguyen Xuan Dung tang sach cho cac TV thanh vien

Ông Nguyễn Xuân Dũng, Quyền Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam tặng sách cho các Thư viện thành viên.

            Hội nghị còn tổ chức Lễ tuyên dương viên chức đạt danh hiệu “Gương sáng thư viện” cho 18 cá nhân là những người làm công tác Thư viện trong Liên hiệp có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển thư viện nhiệm kỳ 2020 - 2022. Trong đó, Thư viện tỉnh Tây Ninh vinh dự có 02 cán bộ được nhận danh hiệu này.

H3 Bieu duong va khen thuong cho nhung Guong sang TV

      Biểu dương và khen thưởng cho những “Gương sáng thư viện”.

            Kết thúc Hội nghị Tổng kết hoạt động Liên hiệp Thư viện khu vực MĐNB & CNTB nhiệm kỳ 2020 - 2022 và thống nhất chuyển giao chức vụ Chủ tịch Liên hiệp nhiệm kỳ 2023 - 2025 cho ông Đinh Xuân Hương - Giám đốc Thư viện tỉnh Ninh Thuận và Phó Chủ tịch Liên hiệp cho ông Võ Xuân Lê - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều hành triển khai thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ chung của Liên hiệp trong nhiệm kỳ sau.   

      

Tác giả: TVT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây