Kết quả triển khai thí điểm một số thủ tục hành chính không tiếp nhận bản giấy - giải pháp đưa người dân đến gần dịch vụ công trực tuyến

Thứ ba - 09/04/2024 14:34 39 0
Nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dễ dàng sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đồng thời không tốn nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thủ tục để nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc Gia. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã triển khai thí điểm không tiếp nhận bản giấy thủ tục hành chính một số ngày trong tuần và giải pháp hỗ trợ người dân/doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Kể từ khi triển khai thí điểm, người dân/doanh nghiệp đã dần quen với dịch vụ công trực tuyến. Việc đưa ra giải pháp hỗ trợ người dân/doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến như: công khai đầy đủ số điện thoại hỗ trợ về cách nộp cũng như hướng dẫn thành phần hồ sơ thủ tục hành chính, đường dẫn trực tiếp đến TTHC cần nộp,…tạo điều kiện mọi mặt cho người dân/doanh nghiệp tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Theo thống kê trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Tây Ninh, tổng số hồ sơ tiếp nhận của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch khi triển khai thí điểm từ ngày 01/02/2024 đến 31/03/2024 là 85 hồ sơ, trong đó có 71 hồ sơ nộp trực tuyến tỷ lệ tăng đạt 83%.

         Việc thực hiện thí điểm đã đem lại hiệu quả thiết thực cho cả người dân/doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính và công chức thực hiện nhiệm vụ. Người dân/doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến không phải đi lại, tốn kém thời gian, chỉ cần ở nơi có internet là có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính khi có nhu cầu. Đối với công chức thực hiện nhiệm vụ sẽ thuận tiện hơn trong tiếp nhận, xử lý, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính trên môi trường mạng nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân/doanh nghiệp đối với đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước.

Tác giả: Kim Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây