Tỉnh Tây Ninh tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc Tế Hạnh Phúc năm 2018

Thứ sáu - 16/03/2018 22:00 176 0

Tỉnh Tây Ninh tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc Tế Hạnh Phúc năm 2018

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được lấy từ ý tưởng của Vương quốc Bhutan được đánh giá là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý mức sống và chất lượng sống của người dân. Từ những năm đầu tiên của thập kỷ 70 thế kỷ XX, Bhutan là quốc gia đã ghi nhận vai trò của hạnh phúc quốc gia hơn là thu nhập quốc gia bằng việc thực thi mục tiêu tổng hạnh phúc quốc gia thay vì tổng sản phẩm quốc nội. Họ cho rằng nhu cầu về Ngày Hạnh phúc là đối với tất cả quốc gia và con người trên toàn thế giới để có những bước vượt lên trên sự khác biệt giữa các nước và con người trên toàn thế giới, và liên kết, đoàn kết toàn nhân loại.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon chính thức công bố tại một hội nghị của Liên Hiệp Quốc vào ngày 28 tháng 7 năm 2012. Việc Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc xuất phát từ nguyên nhân đây là ngày đặc biệt trong năm (ngày xuân phân), khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau và người ta cho đó là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực từ đó ngày này được cho là sẽ truyền tải thông điệp rằng cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Việt Nam  là một trong những quốc gia tích cực trong việc hưởng ứng Ngày quốc tế Hạnh phúc. Khẩu hiệu quốc gia  là Độc lập, Tự do, Hạnh phúc đã trở thành tôn chỉ quốc gia. Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc do Liên Hiệp Quốc phát động, ngày 26 tháng 12 năm 2013, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm. Năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc với chủ đề "Yêu thương và chia sẻ" đem thông điệp tới mọi người hãy yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, trong dòng tộc, trong mỗi cộng đồng, giữa những người bạn, người đồng chí, trong mỗi đơn vị, cơ quan, trường học đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Tại Tây Ninh, ngày 11/3/2014 Ủy Ban nhân dân tỉnh cũng đã ban hành  Quyết định số 559/QĐ-UBND Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 2589/QĐ-TTg ngày 26/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án "Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm" trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Năm nay, ngày 06 tháng 3 năm 2018 Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 490/KH-UBND  Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2018 và Sơ kết 5 năm thực hiện Đề án "Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hàng năm". Ngoài hoạt động thường niên tỉnh sẽ tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Đề án "Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hàng năm". Với chủ đề "Yêu thương và chia sẻ" và các khẩu hiệu: "Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh!"; "Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc!"; "Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình!"; "Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên!", với nhiều nội dung và hình thức tuyên truyền phong phú nhằm gửi thông điệp đến nhân dân trên địa bàn tỉnh, từ đó thay đổi nhận thức có hành động cụ thể, thiết thực để đem lại hạnh phúc cho bản thân mình, gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu chung của Chiến lược phát triển Gia đình Việt Nam"Xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội" trên địa bàn tỉnh. 

Đặng Thị Bình

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây