“Nghệ thuật chế biến món ăn chay”, lần I, năm 2023: Khép lại một mùa lễ hội thành công

Thứ hai - 20/02/2023 09:44 340 0
Với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”, sau 03 ngày tưng bừng các hoạt động của Lễ hội, đêm bế mạc Lễ hội diễn ra vào lúc 18h30 ngày 19/02/2023, tại Nhà thi đấu thể dục, thể thao tỉnh đã khép lại một mùa lễ hội thành công rực rỡ và đạt các mục tiêu đề ra.

Âm nhạc và nghệ thuật đặc sắc, trình diễn quảng bá các loại hình di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Tây Ninh: Nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, đờn ca tài tử, chương trình văn nghệ hằng đêm được dàn dựng với một sân khấu mở và tương tác trong không khí náo nức và tưng bừng, đêm lễ hội là lời chào và lời cảm ơn dành cho những thực khách gần xa đã đến với mảnh đất Tây Ninh để cùng nhau sống trong những khoảnh khắc trọn vẹn, hòa cùng vào không khí sôi động của Lễ hội nghệ thuật chế biến món ăn chay năm nay.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Ông Trần Anh Minh – Phó Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội đã tổng kết: Lễ hội lần này đã thu hút khoảng 25 ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan và thưởng thức các món ăn chay, với sự tham gia của 52 đơn vị, tổ chức với 70 gian hàng và hơn 200 món ăn chay, hơn 140 sản phẩm đặc sản các địa phương và ấn phẩm du lịch. Đặc biệt có sự tham gia nhiều đơn vị ngoài tỉnh như: tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Vĩnh Long, Lào Cai; Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận; Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Ngày hội đã giới thiệu, trưng bày cũng như phục vụ các món ăn chay ngon, lạ và phù hợp khẩu vị với mọi tầng lớp nhân dân, giúp du khách thưởng thức và trải nghiệm tinh hoa của ẩm thực chay Tây Ninh. Đây là sự kiện có nghĩa quan trọng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tôn vinh các nghệ nhân đang thực hành gìn giữ và phát huy các giá trị độc đáo văn hóa ẩm thực chay ở Tây Ninh, quy tụ các nghệ nhân, các doanh nghiệp tham gia giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong nghệ thuật chế biến ẩm thực chay, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá đưa ẩm thực chay Tây Ninh đến thị trường ẩm thực trong nước và quốc tế.

           Với các chuỗi hoạt động văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, lễ hội nghệ thuật chế biến món ăn chay đã và đang trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Tây Ninh, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn phục vụ du khách trong và ngoài nước…góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về đất và người Tây Ninh trong quá trình hội nhập, phát triển.

             Một số hình ảnh hoạt động:

Tác giả: Trần Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây