TRUNG TÂM VĂN HOÁ TỈNH TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY SÂN KHẤU VIỆT NAM

Thứ tư - 27/09/2023 10:07 105 0
Căn cứ Quyết định 13/QĐ-TTg ngày 04/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 12 tháng 8 (âm lịch) hằng năm là “Ngày Sân khấu Việt Nam. Ngày 26/9/2023 Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch hằng năm).

Đến dự có ông Trần Anh Minh – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Phó Giám đốc Sở, lãnh đạo Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Bình Phước, lãnh đạo Trung tâm Văn hoá tỉnh (TTVH) qua các thời kỳ, cùng lực lượng văn nghệ sĩ tỉnh nhà, các Câu lạc bộ đội nhóm …

Việc tổ chức ngày Sân khấu Việt Nam hằng năm nhằm động viên đội ngũ văn nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của nền sân khấu Việt Nam, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu và hoạt động sân khấu có ý nghĩa để phục vụ công chúng, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, cổ vũ toàn dân đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, nhằm thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng và phát triển nền sân khấu Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Tại Lễ kỷ niệm, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Bình Phước, TTVH tỉnh Tây Ninh biểu diễn các tiết mục với nội dung tri ân các thế hệ tiền nhân đã có công xây dựng nên nghệ thuật sân khấu nước nhà, thành kính tri ân và tự hứa sẽ cống hiến hết mình đóng góp cho nghệ thuật.

Thời gian qua, thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới, Tây Ninh đã tập trung đầu tư cho các hoạt động văn học nghệ thuật truyền thống, cách mạng, góp phần xây dựng những giá trị tốt đẹp, nhân văn, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa ngày càng cao của nhân dân, phục vụ tốt công cuộc đổi mới và phát triển đất nước. Trong đó, đội ngũ văn nghệ sĩ Tây Ninh phát triển mạnh mẽ, với những thế hệ kế thừa liên tục, xứng đáng với thành tựu mà các bậc tiền nhân đã dày công vun đắp, góp phần quan trọng trong xây dựng nền nghệ thuật tỉnh nhà. Nghệ thuật sân khấu trong bức tranh chung của sự phát triển văn học nghệ thuật đã thể hiện sự đa dạng, phong phú và sức sống mạnh mẽ kể cả trong điều kiện nhiều thử thách, khó khăn nhất, vẫn khẳng định vị trí, vai trò quan trọng.

Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản

 

Tác giả: TTVHT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây