THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH THAM GIA NGÀY HỘI VĂN HOÁ ĐỌC 2023 KHU VỰC MIỀN ĐÔNG NAM BỘ VÀ CỰC NAM TRUNG BỘ

Thứ năm - 14/12/2023 14:35 219 0
Trong 3 ngày từ ngày 6 đến 8/12/2023, tại Thư viện tỉnh Bình Thuận đã diễn ra “Ngày hội Văn hoá đọc 2023 – Liên hiệp Thư viện khu vực Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ” với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”.

Đây là hoạt động văn hoá nằm trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” do Thư viện tỉnh Bình Thuận phối hợp với thư viện các tỉnh, thành phố: Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Đến với Ngày hội, Thư viện tỉnh Tây Ninh tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sách, báo, tạp chí phục vụ bạn đọc tham quan. Dưới bàn tay khéo léo, óc sáng tạo của cán bộ thư viện, hàng trăm cuốn sách trở thành chất liệu, mảnh ghép làm nên hình ảnh mô phỏng ngọn núi Bà Đen – đại diện cho biểu tượng con người và vùng đất Tây Ninh với hy vọng có thể để lại một dấu ấn khó phai trong lòng người dân và du khách ở Bình Thuận.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Tây Ninh tổ chức phục vụ sách lưu động tại ba điểm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận gồm Trường Tiểu học Tuyên Quang, Trường THCS Hà Huy Tập, Trường Tiểu học Hàm Liêm. Những cuốn sách đa dạng về chủ đề, truyện tranh giàu hình ảnh, hấp dẫn cả về nội dung lẫn hình thức, khiến các em nhỏ rất phấn khởi, say mê đọc từng trang sách. Các em học sinh còn được tham gia một số trò chơi như: đố vui có thưởng, tinh thần đồng đội, phóng tên lửa,…

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên cuộc thi “Nhà thiết kế tương lai nhí” được tổ chức dành cho học sinh từ 6 đến 15 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Trong thời gian 30 phút, dựa trên hình vẽ có sẵn, các em sẽ sử dụng các nguyên vật liệu như hoa, lá, mút xốp, keo dán,… trang trí, sáng tạo theo sở thích để hoàn thành tác phẩm của mình. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 10 giải đặc biệt và 30 giải khuyến khích cho các em tham gia dự thi.

Ngoài ra, các thư viện trong Liên hiệp Thư viện khu vực Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, vui chơi tạo sự hứng khởi cho người tham gia Ngày hội Văn hoá đọc do Thư viện Bình Dương tổ chức như: trò nhảy sạp – lắp ghép tranh, trò chơi đi hài vạn dặm tìm sách, nhảy dây trao truyền tri thức, bịt mắt đập heo mang theo kiến thức. Xem phim khoa học, thực hiện cắt dán hình ảnh theo phim, trình bày về chương trình STEM trong giáo dục hiện nay, làm tên lửa,… của Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động giao lưu với tác giả Vũ Thành Trung – quê Bình Thuận về cuốn hồi ký chiến tranh “Nước mắt và niềm vui – Những năm tháng chiến đấu hào hùng trên chiến trường miền Đông”. Toạ đàm “Trao đổi về phương pháp đọc sách khoa học, hiệu quả và phát triển văn hoá đọc” … Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của các nhà sách với nhiều chương trình giảm giá đặc biệt ưu đãi.

Thông qua các hoạt động của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam khu vực Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ, vừa thúc đẩy phong trào văn hóa đọc phát triển, vừa giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và du lịch giữa các tỉnh với Nhân dân và du khách.

409022971 668138628809611 5124474392515925480 n

409395595 668138582142949 4833168845318354951 n

Tác giả: Như Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây