Thư viện tỉnh: tổ chức cuộc thi "Sao nhí đọc sách"

Thứ hai - 07/07/2014 23:05 84 0

Thư viện tỉnh: tổ chức cuộc thi

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong thư viện, đồng thời thiết thực hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) năm 2014, “Tháng hành động Vì trẻ em năm 2014” và mừng “Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6”, Thư viện tỉnh Tây Ninh tổ chức cuộc thi “Sao nhí đọc sách” tại phòng đọc thiếu nhi.

Chương trình nhằm tôn vinh văn hóa đọc, đẩy mạnh phong trào đọc sách báo trong học sinh, đồng thời góp phần nâng cao tầm hiểu biết, bồi dưỡng trí tuệ và nuôi dưỡng tâm hồn các em. Đặc biệt, mỗi câu văn hay một mẫu chuyện sẽ là sự khám phá đầy thú vị trong những trang sách, nhận thức giá trị mặt nội dung và nghệ thuật chứa đựng trong sách cũng như sự cảm nhận của các em qua từng quyển sách..

 

Sau qua 1 tháng vượt qua vòng sơ tuyển sáng ngày 18/6/2014, 28 thí sinh được chọn tập trung vào tại Phòng đọc thiếu nhi Thư viện tỉnh dự vòng chung kết cuộc thi. Trong vòng chung kết các thí sinh phải bắt thăm để lựa chọn quyển sách viết cảm nghĩ. Các bạn đã bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị anh hùng của dân tộc, cảm nhận và phân tích rất sâu sắc những câu chuyện ý nghĩa đầy tính nhân văn.

 

Sau cuộc thi BTC đã trao tặng 2 giải sao nhí, 2 giải Á Sao 1, 2 giải Á Sao 2, 2 giải đọc nhiều sách nhất và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia dự thi. Cuộc thi đã thật sự thu hút đông đảo bạn đọc đến sử dụng và khai thác một cách hiệu quả vốn tài liệu hiện có của Thư viện tỉnh. Trong ngày diễn ra vòng chung kết đã thu hút hơn 80 lượt bạn đọc đến với Phòng Đọc thiếu nhi. Cuộc thi giúp các em có sân chơi vui tươi lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…Tạo ra một không gian, không khí trí tuệ, và bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè.

 

Các em thiếu nhi tham dự chương trình cuộc thi "Sao nhí đọc sách"

 

Bà Trang Thị Kim Liễu - Q. Giám đốc Thư viện tỉnh trao giải Sao nhí cho 2 thí sinh đạt giải

 

 

                       Diễm Phan

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây