Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh: tổ chức Hội thảo xác định thành phần dân tộc Tà Mun lần thứ II

Thứ hai - 09/06/2014 16:45 55 0

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh: tổ chức Hội thảo xác định thành phần dân tộc Tà Mun lần thứ II

Sáng ngày 04/6/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo khoa học lần thứ II với chủ đề “ Quá trình hình thành, tồn tại, phát triển và những đề xuất, kiến nghị, giải pháp về nhóm người Tà Mun tại Tây Ninh”.
Ông Lê Hồng Tăng – PGĐ Sở chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị gồm có TS. Phú Văn Hẳn, Th.s Trương Quang Đạt, Th.s Nguyễn Ngọc Ánh - Viện khoa học xã hội vùng Đông Nam bộ; ông Võ Hòa Minh – Chánh Văn phòng Sở - Chủ nhiệm đề tài, ông Nguyễn Xuân Châu - Trưởng Văn phòng đại diện Ủy ban Dân tộc Nam bộ tại TP.HCM - đồng Chủ nhiệm đề tài, các Già làng đại diện người dân tộc Tà Mun, phóng viên báo Tây Ninh, đài phát thanh truyền hình Tây Ninh và gần 40 đại biểu khách mời tham dự hội thảo.

 

Hội thảo đã thông qua báo cáo đề dẫn và nghe các báo cáo tham luận: “Tương đồng và khác biệt giữa tiếng nói người Tà Mun với một số ngôn ngữ khác”, “Nguồn gốc và quá trình hình thành nhóm người Tà Mun ở Tây Ninh và khu vực miền Đông Nam Bộ”, “Sự giao lưu và tiếp biến văn hóa giữa người Tà Mun, Stiêng, Khmer”, “Những kiến nghị và những giải pháp về người Tà Mun tại Tây Ninh”.

 

Hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu và các Già làng người Tà Mun. Kết thúc hội nghị, ông Lê Hồng Tăng – PGĐ Sở - Chủ trì hội nghị kết luận Hội thảo: Trên cơ sở hai lần hội thảo đề nghị Ban Chủ nhiệm đề tài hoàn chỉnh báo cáo khoa học về đề tài "Nghiên cứu, xác định thành phần dân tộc của nhóm người Tà Mun tại Tây Ninh" báo cáo Sở Khoa học và Công nghệ; cơ quan tham mưu UBND tỉnh để sớm đề xuất Hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh thông qua.

 

Ông Lê Hồng Tăng - PGĐ Sở phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Ông Võ Hòa Minh - Chủ nhiệm đề tài phát biểu

 

Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị

 

 

 

 

             Hữu Bình

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây