CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM XÂY DỰNG VÀ CHO RA MẮT CHUYÊN TRANG QUẢNG BÁ DU LỊCH NÔNG THÔN

Thứ hai - 13/11/2023 14:29 119 0
Ngày 30/10/2023, chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn đã được chính thức ra mắt tại địa chỉ https://nongthon.vietnamtourism.gov.vn trên website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Nguồn: Trang web Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để định hướng, hỗ trợ quản lý và phát triển du lịch nông thôn. Đồng thời cập nhật tin tức, sự kiện trong ngành du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, về những hoạt động phát triển du lịch nông thôn, các chương trình lễ hội văn hóa, du lịch gắn với nông thôn.

Nguồn: Trang web Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Nội dung trên trang web cũng đề cập tới các mô hình, kinh nghiệm hay ở trong nước và quốc tế về phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch cộng động, du lịch sinh thái, áp dụng chuyển đổi số...để các địa phương có thể học hỏi kinh nghiệm, phát huy và áp dụng vào thực tế tại địa phương mình.

Nguồn: Trang web Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Bên cạnh đó, trên trang web cũng có giới thiệu về tiềm năng, vẻ đẹp của các điểm đến du lịch ở vùng nông thôn, các chương trình du lịch, tour tuyến, dịch vụ liên quan đến du lịch ở địa phương; giới thiệu các sản phẩm du lịch nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản vật của ở các vùng miền nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch về các vùng quê để tham gia trải nghiệm sản phẩm, mua sắm tiêu thụ nông sản, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, qua đó gia tăng giá trị kinh tế của du lịch nông thôn.

Với việc cho ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hướng tới đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương, góp phần thúc đẩy du lịch ở những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, nâng cao chất lượng nông nghiệp, chất lượng đời sống của nông dân, góp phần thúc đẩy gia tăng cơ cấu và giá trị dịch vụ du lịch trong hoạt động nông nghiệp, nông thôn theo hướng bền vững. Đây cũng là một động thái tích cực, hiệu quả của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 922/QĐ-TTg ngày 02/8/2022.

Tác giả: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây