Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh: Tổ chức hội thảo khoa học "Cơ sở khoa học và thực tiễn xác định thành phần dân tộc nhóm người Tà Mun tại Tây Ninh"."

Thứ năm - 15/05/2014 23:05 268 0

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh: Tổ chức hội thảo khoa học

Vừa qua, ngày 29/4/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo khoa học “Cơ sở khoa học và thực tiễn xác định thành phần dân tộc nhóm người Tà Mun tại Tây Ninh”.

Ông Lê Hồng Tăng – PGĐ Sở chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị gồm có TS. Phú Văn Hẳn, Th.s Võ Văn Thành - Viện khoa học xã hội vùng Đông Nam bộ, ông Nguyễn Xuân Châu và ông Võ Hòa Minh - CVP Sở đồng chủ nhiệm đề tài, các Già làng đại điện người dân tộc Tà Mun, phóng viên báo Tây Ninh, đài phát thanh truyền hình Tây Ninh cùng 30 đại biểu khách mời tham dự hội thảo.

 

Ông Lê Hồng Tăng - PGĐ Sở chủ trì hội nghị

 

 Hội thảo đã nghe chủ nhiệm đề tài khoa học thông qua báo cáo đề dẫn và nghe các chuyên gia báo cáo tham luận: “Ngôn ngữ của người Tà Mun”, “Làm thế nào để kết nối văn hóa của người Tà Mun vào cộng đồng các dân tộc Việt Nam”, “Nghệ thuật diễn xướng dân gian của người Tà Mun”, “Cơ sở lý luận về thành phần dân tộc của nhóm người Tà Mun tại Tây Ninh”.

 

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo

 

  Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu và tâm tư nguyện vọng của các Già làng. Kết thúc hội nghị, ông Lê Hồng Tăng – PGĐ Sở - Chủ trì hội nghị kết luận, cần tiếp tục tìm kiếm, sưu tầm thêm những chứng cứ khoa học để hoàn chỉnh đề tài, tạo chứng cứ khoa học vững chắc, thuyết phục để sớm tổ chức hội thảo lần thứ II, đồng thời thực hiện báo cáo khoa học của đề tài, tiến hành tổ chức nghiệm thu nội bộ và báo cáo trước hội đồng khoa học cấp tỉnh trong tháng 9/2014.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

 

 

 

                      Hữu Bình

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây