Thư viện tỉnh: Về Điện Biên qua từng trang sách.

Thứ ba - 15/04/2014 15:35 66 0

Thư viện tỉnh: Về Điện Biên qua từng trang sách.

Trong không khí cả nước tưng bừng các hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), Thư viện tỉnh Tây Ninh có rất nhiều hoạt động kỷ niệm ngày trọng đại này, trong đó trưng bày giới thiệu sách với chủ đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” là một trong những hình thức được Thư viện tỉnh Tây Ninh áp dụng vừa thiết thực, vừa mang tính hiệu quả.
Thư viện tỉnh Tây Ninh đã đưa hơn 50 tài liệu để cung cấp cho độc giả những kiến thức và góc nhìn khác nhau về chiến thắng lịch sử vẻ vang Điện Biên Phủ. Góc trưng bày được bố trí ở khu vực dễ nhìn thấy và sắp xếp ngay ngắn đẹp mắt trong tủ kiếng, nổi bậc với hình đại tướng Võ Nguyên Giáp đã làm thu hút rất nhiều đối tượng bạn đọc đến tham quan và nghiên cứu tìm hiểu.

 

Tủ trưng bày giới thiệu sách

  

Các tác phẩm đưa khán giả ngược dòng lịch sử trở về với những ngày tháng bi hùng của dân tộc trong 56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, để cùng trân trọng những chiến công oanh liệt cũng như sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh trong chiến dịch Điện Biên. Những chiến công ấy đã trở thành niềm tin của mọi thế hệ. Nhiều câu chuyện hào hùng về sự gan dạ, dũng cảm được chính những người trực tiếp tham gia cuộc chiến kể lại và những kỷ vật, bằng chứng lịch sử còn được giữ lại thể hiện qua các tác phẩm: Điện Biên Phủ phóng sự tại mặt trận, Kỷ vật Điện Biên, Chiến sĩ Điện Biên kể chuyện, Điện Biên Phủ nhân chứng sự kiện,…

 

Ngoài ra, còn nhiều tác phẩm khác nữa, tất cả thể hiện niềm tự hào của dân tộc Việt Nam với chiến thắng vẻ vang Điện Biên Phủ trong từng trang sách. Những quyển sách không chỉ giúp ích cho bạn đọc trong việc học tập, nghiên cứu, hiểu thêm về lịch sử nước nhà, mà còn giúp cho bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích. Không những thế, những tài liệu trưng bày còn giúp cho bạn đọc nghiên cứu tham gia cuộc thi viết tìm hiểu Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ chủ đề “Âm vang Điện Biên” do Sở VHTTDL phối hợp cùng với các sở ban ngành tổ chức.

 

 

               Diễm Phan

 

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây