Triển khai thí điểm một số TTHC không tiếp nhận bản giấy một số ngày trong tuần và giải pháp hỗ trợ người dân/doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Thứ sáu - 26/01/2024 16:11 100 0
Ngày 24/01/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành thông báo số 10/TB-SVHTTDL về việc “Triển khai thí điểm một số thủ tục hành chính không tiếp nhận bản giấy một số ngày trong tuần và giải pháp hỗ trợ người dân/doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch”.

Nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dễ dàng thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến, thanh toán lệ phí trực truyến; đồng thời không tốn nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thủ tục để nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc Gia. Qua đó nâng cao nhận thức về lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến đem lại như: giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả; tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ công. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo cụ thể như sau:

I. Thí điểm một số thủ tục hành chính không tiếp nhận hồ sơ bản giấy một số ngày trong tuần.

1. Chỉ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch qua dịch vụ công trực tuyến đối với một số thủ tục hành chính, cụ thể:

- Thủ tục cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa.

- Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa.

- Thủ tục tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn.

- Thủ tục tổ chức biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn quản lý (không thuộc trường hợp trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương, đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương).

- Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn Yoga.

- Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn Bóng đá.

2. Thời gian và đối tượng áp dụng đối với các thủ tục nêu trên.

- Thời gian áp dụng không tiếp nhận hồ sơ hồ sơ bản giấy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh bắt đầu từ ngày 01/02/2024 đến 30/04/2024. Tiếp nhận các ngày thứ 3, thứ 5 hàng tuần đối với các TTHC nêu tại mục 1 phần I. Riêng Thủ tục tổ chức biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn quản lý (không thuộc trường hợp trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương, đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương) sẽ được tiếp nhận tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu.

- Đối tượng áp dụng: Tất cả các Sở, ban, ngành tỉnh và các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính nêu trên.

 

            2. Công khai số điện thoại/zalo hỗ trợ giải đáp thắc mắc về thành phần hồ sơ TTHC:  chi tiết xem file đính kèm bên dưới.                                          3. Danh mục các TTHC có phát sinh hồ sơ thường xuyên thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh.

          Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tích hợp 100% TTHC thuộc thẩm quyền lên Cổng dịch vụ công Quốc gia để người dân và doanh nghiệp sử dụng nộp hồ sơ TTHC trực tuyến. Tuy nhiên, trên Cổng có rất nhiều thủ tục của các bộ ngành, địa phương. Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian tìm kiếm đúng TTHC và cơ quan thực hiện TTHC cho người dân và doanh nghiệp lần đầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch xây dựng danh mục các TTHC có phát sinh hồ sơ thường xuyên trong năm. Khi đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia, người dân và doanh nghiệp có thể vào ngay đúng TTHC cần nộp trực tuyến trong danh mục và bấm nộp hồ sơ trực tuyến.

     Danh mục các TTHC được đăng tải trên trang Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch tại địa chỉ: https://sovhttdl.tayninh.gov.vn/vi/news/thong-bao/ và được cập nhật thường xuyên.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh thông báo để các Sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức, cá nhân liên quan biết, phối hợp thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc hoặc phát sinh những nội dung bất cập cần điều chỉnh, bổ sung thì phản ánh kịp thời về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua số điện thoại 0276.3822320 để xem xét điều chỉnh cho phù hợp theo quy định./.

Tác giả: Kim Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây