NHỮNG QUYỂN SÁCH HAY VỀ ĐỀ TÀI THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ

Thứ tư - 26/07/2023 14:33 439 0
Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 là thời điểm có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội vô cùng sâu sắc. Đây là dịp để thể hiện truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

          Nhằm thể hiện sự tri ân và tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, Qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Đồng thời, tôn vinh các anh hùng, liệt sĩ, thương binh và người có công; khẳng định sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, Thư viện tỉnh Tây Ninh trân trọng giới thiệu đến Quý độc giả những quyển sách hay viết về đề tài thương binh, liệt sĩ.

          Đầu tiên có thể kể đến quyển sách “Bác Hồ với thương binh liệt sĩ” tập hợp những bài nói, bài viết, thư từ và hình ảnh được trích dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thương binh, liệt sĩ. Đây không chỉ là món quà vô giá Người dành cho những thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng mà còn chất chứa bao tình cảm, mỗi lời Bác nói, mỗi bức thư Bác gửi đều trìu mến, như làn gió mát xoa dịu nỗi đau, mất mát đã qua.

          Với 130 trang, quyển sách “Những lời dạy của Bác Hồ về công tác thương binh liệt sĩ” giới thiệu một số bài nói và bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh được tuyển chọn từ Hồ Chí Minh toàn tập (12 tập) do nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành. Những lời dạy của Bác luôn thấm đẫm tình người, cái lý, cái tình cứ hòa quyện vào nhau tạo nên những nghĩa cử nhân văn cao cả và trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc ta.

          Chắc hẳn, ai trong số chúng ta cũng từng nghe qua tựa đề “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” trên các phương tiện truyền thông. Đây là quyển sách kể chi tiết, chân thật nhất về cảm xúc của những người lính trẻ nơi chiến trường. Hãy đọc “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” để đưa mình sống lại quá khứ đau thương mà anh hùng, cứng rắn nhưng cũng không kém phần lãng mạn của người bác sĩ trẻ. Thùy Trâm đã ra đi, nhưng ngọn lửa trong tim cô thì còn sống mãi. Quyển sách này đã có một cuộc hành trình kì diệu, vượt qua không gian và thời gian để đến với người đọc ngày hôm nay.

Đặc biệt, nhà xuất bản Kim Đồng đã cho ra mắt quyển sách “Lý Tự Trọng” với mong muốn khơi gợi niềm thích thú và sự tò mò của độc giả nhỏ tuổi đến với sách giáo dục truyền thống, câu chuyện về tấm gương anh hùng Lý Tự Trọng. Quyển sách giống như những thước phim điện ảnh với nhịp điệu nhanh gấp, đầy hồi hộp khi kể lại cuộc đời hoạt động của người đoàn viên ấy. Tất cả được tái hiện với phần lời kể được lồng ghép cùng những bức tranh tả thực đầy sinh động.

          Ngoài ra, còn có những quyển sách tiêu biểu khác như: “Những người mẹ anh hùng”; “Mãi mãi tuổi hai mươi”; “Những điển hình trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa và thương binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu”; “Chị Minh Khai”;…

          Đây đều là những quyển sách ghi lại những chiến công lớn lao của những người anh hùng kiên cường bất khuất, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào, đánh đổi lấy sự tự do của dân tộc. Từng trang viết như lật mở ra những thời kỳ hào hùng của lịch sử, mang tới cảm xúc sâu sắc trong lòng người đọc.

Xin trân trọng giới thiệu đến Quý độc giả!

z4549347252805 6ca279d65061e9aae7bbaee1abd5a7d5

z4549347254859 3c2247a6641786e3ec4585a8acd5e421

Tác giả: Như Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây