Thư viện tỉnh tổ chức hội thi Thiết kế bìa sách với chủ đề “Trang sách em yêu” lần 2 năm 2023

Thứ ba - 23/05/2023 16:46 330 0
Sáng ngày 22/5/2023, Thư viện tỉnh Tây Ninh tổ chức hội thi Thiết kế bìa sách với chủ đề “Trang sách em yêu” lần 2 năm 2023 tại trường THCS Truông Mít. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Ngày sách và Bản quyền thế giới (23/4), “Tháng hành động vì trẻ em năm 2023” và chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Tham gia hội thi gồm có 07 đội, mỗi đội 03 thành viên và trải qua 04 vòng thi. Ở vòng 1 - Giới thiệu đội hình, từng đội sẽ giới thiệu về đội của mình bằng các hình thức như hò, vè, hát, múa, diễn kịch, v.v. Vòng 2 - Trắc nghiệm kiến thức, các đội sẽ trả lời 05 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm, các nội dung câu hỏi liên quan đến lịch sử dân tộc. Vòng 3 - Thiết kế bìa sách, các đội được tự do sáng tạo thiết kế nhưng trên bìa sách phải đảm bảo được các yếu tố bao gồm tên sách, tên tác giả, nhà xuất bản và năm xuất bản. Và vòng 4 - Thuyết trình về ý nghĩa, thông điệp các bạn muốn truyền tải thông qua bìa sách được vẽ.

Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi và vui tươi. Tại đây, các em được luyện tập tinh thần đồng đội, phối hợp nhịp nhàng cùng nhau hoàn thành tốt tất cả các vòng thi. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội 8-6, 02 giải nhì cho 02 đội 8-7 ; 8-3 và 04 giải ba cho các đội dự thi 8-1; 8-2; 8-4; 8-5. Ngoài ra, tất cả các em tham gia cuộc thi còn được tặng thẻ Thư viện miễn phí có giá trị sử dụng trong 01 năm tại Thư viện tỉnh.

Đây là một trong các hoạt động Thư viện tỉnh tổ chức trong năm nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, tạo điều kiện cho các em đọc sách ở nhiều đề tài, đồng thời cũng là dịp để giúp các em thể hiện sự hiểu biết, phát huy năng khiếu nghệ thuật, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp với mọi người. Từ đó, làm tăng niềm vui và sự bổ ích cho các em khi tiếp cận sách, báo trong thư viện.

Một số hình ảnh nổi bật tại Hội thi:

Tác giả: Như Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây