GIỚI THIỆU SÁCH – CHUYỂN ĐỔI SỐ: 5 GIAI ĐOẠN TRIỂN KHAI CÔNG NGHỆ SỐ CHO DOANH NGHIỆP

Thứ ba - 11/10/2022 08:45 1.455 0
- Tác giả: Lindsay Herbert- Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ấn hành- Tìm sách tại: https://thuvien.tayninh.gov.vn hoặc tìm đọc sách ở Thư viện tỉnh Tây Ninh (số 83 Phạm Tung, Khu phố 1, Phường 3, thành phố Tây Ninh).

           Bất kỳ tổ chức nào cũng đều phải đối mặt với những thay đổi lớn tới từ bên ngoài trong quá trình chuyển đổi số. Vậy tổ chức của bạn phải bắt đầu từ đâu? Làm thế nào bạn có được nguồn lực phù hợp? Quá trình này nên được thực hiện như thế nào? Nên tập trung đo lường những dữ liệu nào?... Với cách thức chuyển đổi đã được tạo ra từ những thành công trên mọi lĩnh vực, Lindsay Herbert chắt lọc nó thành 5 giai đoạn triển khai công nghệ số cho doanh nghiệp. Các giai đoạn này hoạt động như một khung lặp nhằm đổi mới liên tục, cho phép bạn tạo ra kết quả ngay lập tức, cũng như tăng dần sự thay đổi trong tổ chức của bạn. Trong cuốn sách “Chuyển đổi số: 5 giai đoạn triển khai công nghệ số cho doanh nghiệp”, Herbert truyền tải kinh nghiệm của riêng mình trong các chương trình thay đổi và đổi mới hàng đầu trên toàn cầu, cũng như những hiểu biết sâu sắc từ các chuyên gia và lãnh đạo từ các tổ chức đa dạng như Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền, Đại học Harvard và nhiều người khác.

          Đóng vai trò là một người thực chiến - một chiến binh thực thụ, Lindsay Herbert, tác giả cuốn sách, một trong những người lãnh đạo chuyển đổi số tại IBM đã mang đến cho độc giả nhiều thông tin “đáng đồng tiền bát gạo”. Cô đã chẻ nhỏ những khái niệm đáng sợ về chuyển đổi số mà không làm giảm đi sự phức tạp và khó khăn của hoạt động này đúng như nhận định của Ben Hammersley (MC của BBC World, Biên tập viên của WIRED): “Chuyển đổi doanh nghiệp có thể là một quá trình kinh hoàng, đầy sợ hãi và áp lực. Cuốn sách này biến định kiến đó thành một quá trình dù kịch tính song đầy hi vọng và trọn vẹn”.

          Cuốn sách “Chuyển đổi số: 5 giai đoạn triển khai công nghệ số cho doanh nghiệp” chính là chiếc chìa khóa cho rất nhiều câu hỏi: Tại sao, Cái gì, Khi nào, Làm thế nào… cho hành trình chuyển đổi số. Lindsay Herbert đã phác họa chân thực về hệ thống những việc một doanh nghiệp cần nhận định lại, thiết kế lại và bắt tay vào thực tế số hóa tổ chức.

          Khái niệm Chuyển đổi số (Digital Transformation) ra đời trong thời đại Internet bùng nổ và ngày càng trở nên phổ biến. Nó mô tả việc ứng dụng công nghệ số, hay còn gọi là số hóa vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp/tổ chức. Nếu áp dụng thành công, các doanh nghiệp/ tổ chức sẽ thay đổi toàn diện cách thức hoạt động, tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hóa hiệu suất và mang lại giá trị cho khách hàng.

2020 là năm Chuyển đổi số – Đó sẽ là miếng mồi béo bở cho doanh nghiệp công nghệ thông tin nếu sớm nhìn nhận và tận dụng cơ hội. Trong thời đại ngày nay, bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần chuyển đổi số, không nên có giới hạn cho bất cứ doanh nghiệp nào. Đặc biệt ngành công nghệ cần tham gia và góp phần thay đổi các ngành nghề truyền thống trước nguy cơ tụt hậu.

          Các bạn sẽ được tham gia vào một buổi thảo luận chi tiết về năm giai đoạn cơ bản của quá trình chuyển đổi số. Đây cũng chính là trọng tâm của cuốn sách mà tác giả muốn đề cập đến, bao gồm:

Một là, Thu hẹp khoảng trống giữa doanh nghiệp, khách hàng và những thay đổi diễn ra xung quanh. Thứ hai chính là Khám phá các rào cản tiềm tàng, tài sản và tài nguyên cần thiết của doanh nghiệp để lập kế hoạch và ưu tiên các lộ trình tương ứng để chuyển đổi. Giai đoạn ba - Lặp lại, tức là kiến tạo theo vòng lặp ngắn, thử nghiệm với người dùng thực và cải tiến theo nhận thức của bạn để tìm ra sự sáng tạo có thể được nhân rộng. Giai đoạn thứmang tên Tận dụng - Tận dụng thành công nhằm tiếp cận nguồn lực lớn hơn, tận dụng tầm ảnh hưởng và khoảng trống để phát triển các giải pháp mới, cách làm việc và tư duy tiến bộ hơn. Cuối cùng là Nhân rộng, có nghĩa là phổ biến những cải tiến và cách thức làm việc mới một cách có hệ thống để phát triển mạnh trong việc biến môi trường kinh doanh mới trở nên thông thường.

          Đánh giá về sự thành công của cuốn sách “Chuyển đổi số: 5 giai đoạn triển khai công nghệ số cho doanh nghiệp”, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng thế giới cho rằng, cuốn sách đã chạm đến sính ngữ và sự cường điệu hóa về chuyển đổi số bằng một góc nhìn trần trụi hiếm thấy. Bằng kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp điêu luyện của mình, Lindsay đã vạch ra những hướng dẫn cốt lõi cho hoạt động có tính cách mạng với doanh nghiệp. Hơn thế nữa, tác giả giúp cho người đọc loại bỏ các quan niệm sai lầm và làm sáng tỏ nhiều thuật ngữ.

          Khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ tưởng tượng ra rằng đây chính là sự đúc kết của những trải nghiệm cả thành công và thất bại. Nó mô phỏng gần như toàn bộ những gì tác giả trải qua với chính doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ không thể bỏ qua cuốn sách này trong thời đại kỷ nguyên số, thời đại mà việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp là thứ gần như bắt buộc cho sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp mình.

      Chúc các bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị khi đọc cuốn sách này.

Tác giả: TVT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây