Khai mạc Vòng chung kết và trao giải thưởng Cuộc thi “Vẽ tranh theo sách”lần 5 năm 2018

Thứ bảy - 30/06/2018 00:00 97 0

Khai mạc Vòng chung kết và trao giải thưởng Cuộc thi “Vẽ tranh theo sách”lần 5 năm 2018

Tiếp tục duy trì sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè cho các em thiếu nhi, đồng thời thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể; nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Sáng ngày 28 tháng 6 năm 2018, tại Trung tâm Học tập, Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo và các Sở, ban, ngành liên quan tổ chức Khai mạc Vòng chung kết và Tổng kết trao giải thưởng cuộc thi Vẽ tranh theo sách lần 5 năm 2018 với chủ đề "Sách và tuổi thơ".

hinh 1.jpg

Ảnh: Thí sinh khối Tiểu học đang thể hiện năng khiếu hội họa của mình

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Cuộc thi được phát động từ ngày 01 tháng 04 đến hết ngày 31 tháng 05 năm 2018. Ban tổ chức đã nhận được 2.085 tranh của 1.844 họa sĩ nhí đến từ các trường tiểu học, Trung học cơ sở và các Cơ sở nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Vòng sơ khảo của cuộc thi được Ban giám khảo chấm từ ngày 06 đến ngày 08/06/2018 và đã chọn ra 118 em tham dự vòng Chung kết.

Tại Vòng Chung kết, 118 họa sĩ nhí đại diện cho 1.844 em khối các trường tiểu học, Trung học cơ sở và các Cơ sở nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh đặc biệt chính thức tham gia tranh tài hội họa.

Kết thúc Vòng chung kết, Ban tổ chức đã trao tặng 42 giải cá nhân cho khối Tiểu học và khối Trung học cơ sở, 17 giải cá nhân cho khối Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 5 giải tập thể.

Giải Nhất tập thể thuộc đơn vị Trường THCS Thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu.

Giải Nhất cá nhân:

* Bảng khối Tiểu học thuộc về em Nguyễn Quế Trân, lớp 4D, trường Tiểu học Bàu Năng A, huyện Dương Minh Châu.

* Khối Trung học cơ sở thuộc về em Đặng Tô Quốc Thắng, lớp 7A2, trường THCS Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

* Khối trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thuộc về em Nguyễn Mai Tuyết, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tây Ninh.

Nội dung các bức tranh xoay quanh đề tài quê hương, đất nước, con người Việt Nam qua những sinh hoạt hàng ngày, những chuyến phiêu lưu, những nhân vật lịch sử,... trong những trang sách, báo, truyện cổ dân gian, truyền thuyết, lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta… được các em thể hiện qua từng bức tranh vẽ hết sức sinh động, sáng tạo

Tham gia dự thi, các em được thỏa sức thể hiện năng khiếu hội họa, khơi dậy tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng qua việc học tập những điều hay lẽ phải, cảm thụ cái đẹp trong sách, báo, góp phần hình thành nhân cách, đạo đức lối sống cho các em. Từ đó giúp các em thêm yêu thích, đam mê đọc sách, báo, bổ sung kiến thức cho bản thân.

Cuộc thi còn tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó với bạn bè, giúp các em có thêm động lực phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện bản thân để trở thành những công dân hữu ích cho xã hội.

hinh 3.JPG

Ảnh: Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các cá nhân và tập thể đạt giải nhất khối THCS

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực từ phía gia đình và nhà trường, từ các em khối Tiểu học, Trung học cơ sở đến các em có hoàn cảnh đặc biệt và các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, biên giới cũng đã hưởng ứng cuộc thi một cách tích cực. Hy vọng cuộc thi "Vẽ tranh theo sách" sẽ trở thành sân chơi bổ ích dành cho các em mỗi dịp hè về.

 

       TVT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây