Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao nhiệm vụ: chủ trì, thông tin rộng rãi để các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia Chương trình kích cầu; Tổng hợp thông tin các nội dung của các đơn vị hưởng ứng tham gia Chương trình kích cầu gửi về Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để cập nhật trên chuyên trang kích cầu du lịch; đồng thời tăng cường truyền tải thông tin trên các hạ tầng số về quảng bá, xúc tiến du lịch của đơn vị; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt các quy tắc ứng xử về văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh.
Chuyên trang kích cầu phát triển du lịch 2025 theo Nghị quyết 11/NQ-CP với chủ đề "Việt Nam: Đi Để Yêu!"
Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị: Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh chủ động xây dựng Chương trình kích cầu du lịch trong Hiệp hội; phổ biến, kêu gọi sự tham gia tích cực của hội viên triển khai Chương trình kích cầu và cập nhật thông tin đến doanh nghiệp du lịch; Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, cung cấp dịch vụ du lịch xây dựng và bán các gói sản phẩm ưu đãi theo Chương trình kích cầu phù hợp với thị trường mục tiêu, đảm bảo chất lượng dịch vụ và tuân thủ pháp luật hiện hành; đồng thời thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; linh hoạt áp dụng các hình thức khuyến mại, giảm giá dịch vụ, tăng cường trải nghiệm cho du khách với từng thời kỳ hoặc thời gian diễn ra các sự kiện du lịch, lễ hội lớn của tỉnh và trên cả nước; Chủ động phối hợp với các hãng hàng không, cơ sở lưu trú, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ để đưa ra các gói ưu đãi cho khách du lịch quốc tế.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng định hướng các đơn vị phải chú trọng đến nội dung xây dựng các sản phẩm kích cầu dành cho khách du lịch trên cơ sở: sản phẩm du lịch gắn với thế mạnh về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của địa phương; sản phẩm du lịch khai thác nét đặc sắc về ẩm thực; sản phẩm du lịch liên kết tham quan di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh gắn với trải nghiệm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn, phù hợp với xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch cộng đồng; sản phẩm du lịch kết hợp tham quan mua sắm các sản phẩm OCOP với hoạt động tìm hiểu văn hóa bản địa.
Tác giả: Thanh Phương
Ý kiến bạn đọc