Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo phát động Cuộc thi Câu chuyện qua ảnh, chủ đề "Hạnh phúc - Yêu thương và Chia sẻ"

Thứ hai - 28/02/2022 21:00 372 0

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo phát động Cuộc thi Câu chuyện qua ảnh, chủ đề

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo phát động Cuộc thi Câu chuyện qua ảnh, chủ đề “Hạnh phúc - Yêu thương và Chia sẻ” - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2022 như sau:

PANO CAU CHUYEN QUA ANH.jpg

1. Đối tượng tham gia: Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong tỉnh (Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký của cuộc thi không được tham gia dự thi).

2. Nội dung Cuộc thi

- Chủ đề về hạnh phúc nói chung; hạnh phúc của người Việt Nam nói riêng, bao gồm hạnh phúc cá nhân, hạnh phúc gia đình, hạnh phúc dòng họ, hạnh phúc cộng đồng, hạnh phúc nghề nghiệp, hạnh phúc học đường, hạnh phúc trong hoạt động xã hội và các vấn đề liên quan.

- Những câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương trong mỗi gia đình tới những thành viên trong gia đình và tình yêu thương, sự sẻ chia trong cộng đồng xã hội nhằm lan tỏa những thông điệp, nhắc nhở nhau hướng về nguồn cội; qua đó, nuôi dưỡng những tình cảm cao đẹp, những giá trị văn hóa truyền thống cao quý người Việt Nam.

- Ảnh dự thi là những hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp, khoảnh khắc yêu thương về không gian, cảnh vật, thời gian của con người trong xã hội hoặc trong gia đình; tình đoàn kết, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau qua các hoạt động xã hội và cuộc sống thường ngày.

3. Thời gian: Cuộc thi diễn ra từ ngày 01/3/2022 đến ngày 23/3/2022.

- Bắt đầu nhận bài dự thi: Từ ngày 01/3/2022 đến ngày 20/3/2022.

- Thời gian đăng các bài dự thi: Từ ngày 06/3/2022 đến hết ngày 23/3/2022.

Các bài dự thi gửi về Ban Tổ chức từ ngày 06/3/2022 đến ngày 20/3/2022 sẽ được duyệt đăng chậm nhất sau 02 ngày Ban Tổ chức nhận bài.

- Thời gian tổng kết và trao giải: Dự kiến tháng 4/2022.

4. Cách thức tham gia

Thí sinh tham gia bắt buộc phải ghi đầy đủ thông tin gồm: Họ và tên người dự thi; cơ quan/đơn vị hoặc địa chỉ thường trú; Số điện thoại liên lạc; đường dẫn Facebook người dự thi; thí sinh đặt tên cho câu chuyện dự thi (Lưu ý: thí sinh ghi tên cơ quan/đơn vị công tác cụ thể để Ban Tổ chức xét giải tập thể). Mỗi thí sinh chỉ được tham gia một bài dự thi. Ban Tổ chức chỉ đăng bài dự thi (kèm mã số dự thi và bài dự thi của thí sinh); Thông tin về họ và tên thí sinh và các thông tin còn lại Ban Tổ chức không tiết lộ cho bên thứ 3 trừ khi được sự đồng ý của thí sinh.

Mỗi thí sinh chỉ được dự thi 01 ảnh kèm theo câu chuyện ngắn (nội dung câu chuyện và tên câu chuyện do tác giả đặt) (dài tối thiểu 200 từ, tối đa 800 từ) gửi về Ban Tổ chức qua email: cauchuyenquaanh20.3@gmail.com hoặc gửi vào trang fanpage "Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh" tại địa chỉ: https://www.facebook.com/pg/sovhttdl.tayninh.gov.vn/posts/ để tham gia dự thi.

Nội dung gửi email:

- Tiêu đề email: [Họ và tên thí sinh] [tên câu chuyện]

- Nội dung viết email gồm:

+ Bài dự thi: Tên câu chuyện + Nội dung câu chuyện (sử dụng định dạng word từ 200 - 800 từ) + 01 file ảnh.

+ Thông tin thí sinh: Họ và tên người dự thi, tên cơ quan/đơn vị hoặc địa chỉ thường trú; Số điện thoại liên lạc; đường dẫn Facebook người dự thi.

Đối với hình thức gửi vào trang fanpage "Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh": phải đảm bảo nội dung dự thi của thí sinh gồm bài dự thi và thông tin thí sinh

(Thí sinh lưu ý, với hình thức gửi vào trang fanpage sẽ giảm độ phân giải hình ảnh dự thi).

Lưu ý: Để tránh sai sót trong quá trình thu thập bài dự thi, Ban Tổ chức khuyến khích người dự thi truy cập trang fanpage Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh để kiểm tra trong album Cuộc thi. Trong trường hợp không tìm được bài dự thi của mình, người dự thi có thể liên hệ cho Ban Tổ chức (inbox cho fanpage Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh) để tiến hành kiểm tra và phản hồi lại.

5. Quy định bài dự thi

Ảnh dự thi là tác phẩm được sáng tác (chụp) từ thời điểm năm 2020 cho đến nay. Ảnh sao chép trên mạng, ảnh không phù hợp với quy định trên sẽ bị loại mà không cần báo trước.

Ảnh chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa đạt giải tại các cuộc thi khác từ cấp tỉnh trở lên và không vi phạm bản quyền.

Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg. Kích thước và độ phân giải của ảnh không quy định tỷ lệ nhưng phải đảm bảo sắc nét, không mờ nhòe. Chấp nhận ảnh chụp bằng điện thoại hoặc máy ảnh chuyên nghiệp.

Ảnh không được bo viền, không được đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh.

Ảnh dự thi là ảnh màu, được phép dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh (photoshop cơ bản về ánh sáng, màu sắc) nhưng không chấp nhận ảnh cắt ghép, xóa và chồng nối ảnh.

Trong trường hợp cần thiết, Ban tổ chức có quyền yêu cầu người dự thi cung cấp file ảnh gốc dự thi.

Nội dung câu chuyện lành mạnh, có ý nghĩa, không vi phạm pháp luật hoặc trái với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam.

Việc thí sinh gửi bài dự thi xem như chấp nhận các quy định trong Thể lệ. Thí sinh chịu trách nhiệm về bản quyền bài dự thi (hình ảnh và nội dung). Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp, khiếu kiện nào liên quan đến bản quyền của tác phẩm dự thi của thí sinh. Ban Tổ chức có quyền loại bỏ các bài dự thi vi phạm mà không cần báo trước cho thí sinh.

Ban Tổ chức có quyền sử dụng bài dự thi của tác giả cho các hoạt động tuyên truyền, ảnh và nội dung sẽ luôn được đi cùng với tên tác giả và tác phẩm và không phải trả nhuận bút cho tác giả.

6. Cách tính điểm

Điểm của mỗi bài dự thi được chấm cụ thể như sau:

- Điểm của Ban Giám khảo đánh giá hình ảnh, bài viết (câu chuyện) dựa trên các tiêu chí:

+ Hình ảnh: Phù hợp với nội dung, chủ đề cuộc thi, hình ảnh mang tính nghệ thuật..

+ Bài viết (câu chuyện): Nội dung phù hợp với chủ đề cuộc thi, câu chuyện có ý nghĩa sâu sắc, mang giá trị lan tỏa trong cộng đồng, có dung lượng đúng quy định (dài tối thiểu 200 từ, tối đa 800 từ).

- Điểm bình chọn trên fanpage của Ban Tổ chức. Trong đó:

+ Mỗi lượt like (yêu thích) hoặc bày tỏ cảm cảm xúc: 1 điểm.

+ Mỗi lượt share (chia sẻ) công khai: 3 điểm.

Số lượt like (hoặc bày tỏ cảm xúc) và share hợp lệ phải là số like, share công khai tại hình ảnh trên trang fanpage của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến từ các tài khoản thật. Ban Tổ chức có quyền loại bỏ bài thi của những tài khoản có dấu hiệu gian lận mà không cần báo trước. Ban Tổ chức chỉ chấp nhận và tính điểm cho lượt share đầu tiên (tối đa 01 lần share) của mỗi tài khoản tại bài đăng.

Người dự thi được chia sẻ link (đường dẫn) bài dự thi của mình từ trang fanpage đến bạn bè để vận động like và share nhằm tăng cơ hội nhận giải thưởng. Người dự thi tự chịu trách nhiệm về tác quyền của hình ảnh và nội dung bài viết (câu chuyện). Ban Tổ chức có quyền không đăng bài dự thi hoặc hủy kết quả giải thưởng nếu xảy ra tranh chấp, khiếu nại về bản quyền mà người dự thi không chứng minh được quyền sở hữu.

Trong trường hợp, bài dự thi của thí sinh đạt từ 2 giải trở lên, thí sinh sẽ được nhận 01 giải thưởng có giá trị cao nhất. Trường hợp, có từ 02 bài dự thi có số điểm bằng nhau, Ban Tổ chức sẽ căn cứ thời gian gửi bài dự thi để xét chọn trao giải, bài dự thi có thời gian gửi về Ban Tổ chức sớm hơn sẽ được ưu tiên xét giải cao hơn.

Ban Tổ chức có quyền đưa ra mọi quyết định cuối cùng liên quan đến tất cả các công việc hoặc sự kiện phát sinh từ Cuộc thi.

7. Cơ cấu giải thưởng

Các cá nhân và tập thể đạt giải thưởng sẽ được nhận Giấy chứng nhận và tiền thưởng của Ban Tổ chức, cụ thể:

7.1. Giải cá nhân

GIẢI THƯỞNG BTC BÌNH CHỌN

- 01 giải nhất: 3.000.000 đồng.

- 01 giải nhì: 2.000.000 đồng/giải.

- 02 giải ba: 1.000.000 đồng/giải.

- 7 giải khuyến khích: 700.000 đồng/giải.

GIẢI THƯỞNG DO KHÁN GIẢ BÌNH CHỌN ONLINE

- 01 giải ấn tượng: Thí sinh có bài dự thi với tổng số điểm bình chọn (like và share) cao nhất: 1.000.000 đồng.

- 01 giải được khán giả yêu thích nhất: Thí sinh có bài dự thi có số lượt like (yêu thích) hoặc bày tỏ cảm cảm xúc nhiều nhất: 700.000 đồng.

7.2. Giải tập thể

Dành cho cơ quan/đơn vị có số lượng người tham gia Cuộc thi nhiều nhất (Căn cứ tổng số bài dự thi của cơ quan/đơn vị do thí sinh cung cấp thông tin khi đăng ký

tham gia dự thi).

- 01 Giải nhất: 3.000.000 đồng.

- 01 Giải nhì: 2.000.000 đồng.

Trường hợp có từ 02 cơ quan/đơn vị có số lượng người tham gia bằng nhau thì cơ quan/đơn vị nào có thí sinh đạt giải cao hơn sẽ được ưu tiên xét giải thưởng tập thể cao hơn.

Mọi thông tin chi tiết về Cuộc thi, vui lòng truy cập vào trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch https://sovhttdl.tayninh.gov.vn; trang fanpage Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh. Số điện thoại liên hệ: 0917 182 784 (Kim Hồng) hoặc 0971 154 690 (Yến Nhi).

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng kính mời cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong tỉnh tham gia Cuộc thi Câu chuyện qua ảnh, chủ đề "Hạnh phúc - Yêu thương và Chia sẻ" - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2022

BTC







  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây