THÔNG BÁO PHÁT ĐỘNG CUỘC THI VIẾT VỀ "GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT QUANH TA"

Thứ ba - 11/01/2022 17:00 139 0

THÔNG BÁO PHÁT ĐỘNG CUỘC THI VIẾT VỀ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình tỉnh Tây Ninh Thông báo phát động cuộc thi viết về “Gương người tốt quanh ta” như sau:

PANO_GNT.jpg


1. Đối tượng dự thi

- Cán bộ, công chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân trong và ngoài tỉnh

- Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm (trong trường hợp nhóm tham gia dự thi thì tác phẩm dự thi phải được gửi với tên của tất cả mọi người trong nhóm và tên trưởng nhóm. Trong trường hợp tác phẩm do nhóm tham gia đoại giải thì giải thưởng cho tác phẩm là giải thưởng cho cả nhóm)

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký của cuộc thi không được tham gia dự thi.

2. Nội dung bài dự thi

Bài viết tham dự cuộc thi "Gương người tốt quanh ta" phải giới thiệu những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương "người tốt, việc tốt'… đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, có những cách làm hay, sáng tạo, những sáng kiến, kinh nghiệm đem lại hiệu quả, thiết thực, có tính giáo dục cao…đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh; công tác phòng chống dịch Covid -19 và công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

3. Hình thức bài dự thi

- Tác phẩm dự thi là những bài viết của cá nhân hoặc của nhóm tác giả, chưa từng dự thi tại các cuộc thi khác và chưa được đăng trên báo, tạp chí, các ấn phẩm và nền tảng nội dung số, mạng xã hội. Các bài viết sao chép dưới mọi hình thức hoặc có tranh chấp bản quyền đều bị loại.

- Bài dự thi được đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, kiểu chữ Time New Roman, có độ dài không quá 1.200 từ; có hình ảnh minh họa cho bài viết (nhân vật, mô hình, việc làm…) phù hợp với nội dung bài viết. Khuyến khích các tác giả gửi bài viết tay dự thi.

- Về quy định bài viết dự thi:

Số lượng tác phẩm dự thi: không giới hạn

Tác phẩm dự thi phải ghi rõ thông tin cá nhân:

+ Đối với bài thi viết cá nhân: Họ và tên tác giả, giới tính, địa chỉ nơi cư trú hoặc nơi công tác, số điện thoại của tác giả và của nhân vật được nêu trong bài viết dự thi, địa chỉ email (nếu có);

+ Đối với bài thi viết tập thể: Họ và tên nhóm tác giả, địa chỉ nơi cư trú hoặc nơi công tác, số điện thoại và của nhân vật được nêu trong bài viết dự thi, địa chỉ email (nếu có).

4. Phương thức xét chọn bài viết dự thi

Hình thức xét chọn theo 2 vòng:

Vòng chung khảo: chấm và chọn ra 16 bài viết của tập thể và 16 bài viết của cá nhân. Các bài viết này sẽ được đăng tải trên fanpage của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; căn cứ tổng số lượt like, chia sẻ tác phẩm, Ban Giám khảo tính thang điểm cộng từ cao đến thấp (theo mức 20% tổng điểm chuẩn) vào vòng chung kết xếp hạng.

Trường hợp các bài viết có tổng lượt like, chia sẻ bằng nhau thì sẽ căn cứ vào số lượt bình luận để tính điểm cộng (bài viết nào có lượt bình luận nhiều nhất sẽ tính điểm cộng cao nhất)

Vòng chung kết: chấm và chọn ra các bài viết để trao giải cuộc thi theo cơ cấu giải thưởng.

5. Thời gian:

- Thời gian phát động cuộc thi: Từ tháng 07/2021 đến tháng 5/2022.

- Hạn cuối cùng nhận bài dự thi: Đến hết ngày 31/5/2022 (tính theo dấu bưu điện).

- Thời gian tổng kết và trao giải cuộc thi: dự kiến trong Quý III năm 2022

* Địa chỉ tiếp nhận bài thi: Bài dự thi (kèm ảnh minh họa) gửi trực tiếp (hoặc qua đường bưu điện) về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình tỉnh Tây Ninh (số 139A đường 30/4, Phường 2, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh); đồng thời gửi file bài viết, file hình ảnh về địa chỉ Email: guongnguoitotquanhtatn2021@gmail.com

6. Giải thưởng

a. Đối với giải Tập thể: dành cho bài dự thi của nhóm tác giả

- 01 giải Nhất: Trị giá 7.000.000 đồng/giải

- 02 giải Nhì: Trị giá 4.900.000 đồng/giải

- 03 giải Ba: Trị giá 3.500.000 đồng/giải

- 10 giải Khuyến khích: Trị giá 2.100.000 đồng/giải.

b. Đối với giải Cá nhân: dành cho từng cá nhân viết bài dự thi

- 01 giải Nhất: Trị giá 4.200.000 đồng/giải

- 02 giải Nhì: Trị giá 2.100.000 đồng/giải

- 03 giải Ba: Trị giá 1.400.000 đồng/giải

- 10 giải Khuyến khích: Trị giá 700.000 đồng/giải.

Thí sinh đạt giải được nhận tiền thưởng và Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Ban Tổ chức) đề xuất khen thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đối với tác giả, nhóm tác giả có bài thi viết đạt Giải nhất, nhì.

Mọi thông tin chi tiết truy cập vào trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh: https://sovhttdl.tayninh.gov.vn


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây