Liên hoan các Ban nhạc tỉnh Tây Ninh lần thứ I, năm 2022

Thứ sáu - 21/10/2022 12:30 513 0
Liên hoan nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban nhạc tại địa phương trên địa bàn tỉnh; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cách tổ chức hoạt động văn hóa cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, gắn với nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ của Nhân dân. Liên hoan là dịp các nhạc công, diễn viên không chuyên tại Tây Ninh có điều kiện giao lưu gặp gỡ, thể hiện khả năng sở trường trình diễn và sáng tạo nghệ thuật, tạo sân chơi lành mạnh cho những người có năng khiếu và đam mê âm nhạc, qua đó phát hiện, bồi dưỡng những tài năng âm nhạc trên địa bàn tỉnh.

Sở VHTT&DL Tây Ninh đã ban hànhQuyết định số 428  /QĐ-SVHTTDL ngày  05  tháng 10 năm 2022 về việc thành lập Ban Tổ chức và ban hành Kế hoạch tổ chức Liên hoan các Ban nhạc tỉnh Tây Ninh lần thứ I, năm 2022, theo đó:

*Thời gian tổ chức: Liên hoan tổ chức vào các ngày 30 và 31/10/2022.

- Lịch bốc thăm dự thi vào lúc 08h00’ ngày 24/10/2022.

- Lễ khai mạc: Vào lúc 14h ngày 30/10/2022

- Lễ Tổng kết, trao thưởng, bế mạc: Lúc 19h00’ ngày 31/10/2022

*Thời gian đăng ký: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 21/10/2022         

*Địa điểm

- Tại Nhà hát- Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Tây Ninh, địa chỉ: Số 24, đường Hoàng Lê Kha, Phường 3, Tp. Tây Ninh, Tây Ninh. Điện thoại: 02763.922.428

*Đối tượng tham gia

- Các ban nhạc (Biên chế ít nhất 04 nhạc cụ gồm: Keyboard, Trống, Guitar solo, guitar Bass…), ban nhạc Acoustic thuộc Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh 09 huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, khối lực lượng vũ trang, trường học... và các ban nhạc đang hoạt động tự do trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

- Mỗi Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố tham gia ít nhất 01 Ban nhạc (Keyboard, Trống, Guitar solo, guitar Bass…).

- Các thành viên Ban nhạc tham gia liên hoan là công dân Việt Nam đang sinh sống, công tác và học tập tại tỉnh Tây Ninh, không phân biệt độ tuổi, giới tính, thành phần dân tộc, tôn giáo, không có tiền án, tiền sự hoặc trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Mỗi người chỉ được tham gia một (01) Ban nhạc.

- Ban nhạc trong các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp không được tham gia liên hoan.

* Chủ đề

- Các Ban nhạc được tự do chọn nội dung, chủ đề đảm bảo phù hợp thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, không vi phạm quy định cấm trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật, ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam nói chung, Tây Ninh nói riêng, tình yêu đôi lứa trong sáng...

- Khuyến khích biểu diễn các ca khúc hát về quê hương Tây Ninh, các tác phẩm mới của Ban nhạc tự sáng tác (các tác phẩm mới là các tác phẩm chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào và chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào).

* Hình  thức

- Liên hoan được chia thành 02 bảng:

- Bảng A: Dành cho các Ban nhạc  (Keyboard, Trống, Guitar solo, guitar Bass…).

- Bảng B: Dành cho các Ban nhạc Acoustic. 

Các Ban nhạc thi 01 vòng và xếp hạng trao giải thưởng theo thứ tự từ cao xuống thấp.

*Hình thức tham gia: Hòa tấu và đệm hát, hát bằng tiếng Việt (có thể kết hợp nhạc cụ hiện đại và nhạc cụ dân tộc).

Mỗi Ban nhạc dàn dựng 01 chương trình tối thiểu là 04 tiết mục, thời gian không vượt quá 30 phút, gồm các tiết mục hoà tấu và tiết mục hát cùng với Ban nhạc.

- Các Ban nhạc tự chuẩn bị nhạc cụ cho phần dự thi của mình, tùy vào sở trường để chọn loại nhạc cụ tham gia cho phù hợp. Trong quá trình Liên hoan diễn ra, Ban Tổ chức có bố trí bộ trống Jazz để phục vụ các đội thi.

Mời quý vị và các bạn tiếp tục theo dõi những thông tin cập nhật của Liên hoan Ban nhạc tỉnh Tây Ninh lần thứ I năm 2022 vào các bản tin tiếp theo trên trang thông tin của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Tây Ninh.

Tác giả: Hồng Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây