Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo; thực hiện việc tiếp công dân đúng quy định, làm tốt công tác đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ khi mới phát sinh, không để công dân khiếu kiện vượt cấp.
Đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết thấu tình, đạt lý cần thông báo công khai theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011 và các văn bản hướng dẫn thi hành nhằm tạo đồng thuận trong cơ quan, đơn vị, để người dân chấp hành; đồng thời, tạo cơ sở pháp lý cho ngành chức năng vận dụng trong đấu tranh, xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.
Thanh tra Sở có trách nhiệm tổng hợp, rà soát, cập nhật các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp trong ngành; báo cáo đầy đủ, chính xác về quá trình giải quyết vụ việc, khó khăn, vướng mắc để tham mưu, đề xuất Giám đốc Sở phương án xử lý cụ thể đối với từng vụ việc, bảo đảm đúng quy định pháp luật. Tham mưu lãnh đạo Sở thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân và xử lý đơn thư đúng quy định. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc quản lý nhà nước chuyên ngành văn hóa, thể thao và du lịch để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những tồn tại, yếu kém, vi phạm pháp luật, góp phần hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo./.
HUY HOÀNG
Ý kiến bạn đọc