SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH TÂY NINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Thứ năm - 10/10/2024 16:06 36 0
Sáng ngày 10/10/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2024 và triển khai kế hoạch công tác 3 tháng cuối năm 2024.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Anh Minh – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Nam Giang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở và Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình 9 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 và nội dung trả lời những khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong 9 tháng đầu năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm 2024 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh ban hành 04 quyết định, hiện đang thực hiện quy trình xây dựng 01 Nghị quyết và 02 quyết định; tiếp nhận 475 hồ sơ (trong đó lĩnh vực văn hóa 449 hồ sơ, lĩnh vực du lịch 23 hồ sơ, lĩnh vực thể thao 03 hồ sơ) đã giải quyết đúng thời gian quy định 469 hồ sơ, đang giải quyết (chưa đến hạn) 06 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn từng bước phát triển đi vào chiều sâu, tiếp tục đổi mới về nội dung lẫn hình thức đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, rèn luyện thân thể và nâng cao sức khỏe của các tầng lớp nhân dân; nổi bật như các hoạt động văn hoá, thể thao và du lich mừng Đảng - mừng Xuân, Chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa chào mừng 49 năm giải phóng Miền Nam 30/4, Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” năm 2024, Giải chạy “TTC AgriS – Power Racing” tỉnh Tây Ninh năm 2024, lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố. Các Hội thi, hội diễn, Liên hoan được tổ chức từ cấp tỉnh đến cơ sở góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hoá văn nghệ trong quần chúng nhân dân. Tham gia các cuộc hội thi, hội diễn, giải thể thao cấp quốc gia và các sự kiện du lịch đạt kết quả phấn khởi.

Hoạt động du lịch trên địa bàn được diễn ra sôi nổi, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Xây dựng, giữ gìn chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín gắn với quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Tây Ninh, nâng cao chất lượng để thu hút du khách ngoài Khu du lịch núi Bà Đen. Triển khai ứng dụng mã QR – mã phản hồi nhanh tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh. Chủ động kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Các khu di tích điểm tham quan và các doanh nghiệp kinh doạnh du lịch nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân và khách du lịch. Khách tham quan các khu, điểm du lịch 9 tháng đầu năm tăng 10% so cùng kỳ; Tổng thu từ khách du lịch tăng 40% so cùng kỳ; Công suất phòng bình quân đạt 70-75%.

Ngoài ra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức 29 cuộc kiểm tra chuyên ngành và liên ngành với 62 lượt cơ sở kiểm tra việc chấp hành các quy định văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo; quyết định xử phạt 03 tổ chức và 01 cá nhân với số tiền 80.500.000 đồng. Tại Hội nghị, các đại biểu đến từ các huyện, thị xã, thành phố đã thảo luận, chia sẽ những kết quả nổi bật đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 và có nhiều ý kiến kiến nghị và được đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, từ đó đề ra các giải pháp, kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ cả năm 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu đến từ các huyện, thị xã, thành phố đã thảo luận, chia sẽ những kết quả nổi bật đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2024 và cũng được đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, từ đó đề ra các giải pháp, kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ cả năm 2024.

 Trong 9 tháng đầu năm toàn ngành đã đoàn kết, cố gắng nỗ lực phối hợp thực hiện đồng bộ và đạt được những kết quả, các chỉ tiêu quan trọng; công tác văn hoá, thể thao, du lịch, gia đình đã được Tỉnh đặc biệt quan tâm, trong đó có sự phối hợp của các địa phương. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024; tập trung tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử - văn hóa của đất nước và của tỉnh; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực hoạt động; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các đề án, chương trình, kế hoạch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tác giả: Kiêm Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây