Thư viện tỉnh Tây Ninh phục vụ bạn đọc theo xu hướng công nghệ 4.0

Thứ hai - 04/10/2021 23:00 376 0
Trong thời đại 4.0, việc ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào các lĩnh vực trong đời sống là điều tất yếu, ngành thư viện cũng không ngoại lệ. Nắm bắt được tình hình trên, Thư viện tỉnh Tây Ninh xem đây vừa là cơ hội vừa là thách thức để thích nghi với thực tế, nhằm từng bước phục vụ bạn đọc bằng nhiều hình thức đổi mới, đa dạng.

Thời gian qua, Thư viện tỉnh tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu tạo môi trường văn hóa đọc lành mạnh, phục vụ nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần của người dân, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án Phát triển Văn hóa đọc của địa phương.

H1.png

Giao diện Website Thư viện tỉnh.

Địa chỉ truy cập: https://thuvien.tayninh.gov.vn

Hiện tại, Thư viện tỉnh Tây Ninh tạm ngưng phục vụ bạn đọc tại chỗ theo tinh thần Chỉ thị 16 về việc giãn cách xã hội. Để vừa bảo đảm việc phục vụ bạn đọc, vừa làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Thư viện tỉnh triển khai dịch vụ đăng ký mượn sách trực tuyến, gia hạn sách trực tuyến, đăng ký thẻ bạn đọc trực tuyến, tư vấn cho bạn đọc qua các nền tảng số như: Website, Facebook, Zalo OA, Youtube.

h2.png

Giao diện trang Facebook Thư viện tỉnh.

Địa chỉ truy cập: https://www.facebook.com/ThuvientinhTayNinh

Có thể thấy, việc đổi mới hình thức phục vụ bạn đọc theo xu hướng công nghệ 4.0 của Thư viện tỉnh Tây Ninh bước đầu đạt hiệu quả cao, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong năm nay, có gần 200 nghìn lượt bạn đọc truy cập vào các nền tảng trực tuyến của Thư viện tỉnh, riêng Website đã có hơn 170 nghìn lượt truy cập.

H3.jpg

Giao diện Zalo OA Thư viện tỉnh.

Địa chỉ truy cập: https://zalo.me/thuvientinhtayninh

Bằng tất cả tâm huyết, sự đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Thư viện tỉnh, chúng tôi mong muốn sẽ góp chút sức lực vào công tác phát triển văn hóa đọc, cũng như truyền tải đến bạn đọc niềm đam mê đọc sách cho dù là không được trực tiếp đến thư viện, nhưng bạn đọc vẫn có thể đọc tại nhà thông qua các nền tảng số do Thư viện tỉnh quản lý.

H4.png

Giao diện kênh Youtube Thư viện tỉnh.

Địa chỉ truy cập: https://www.youtube.com/c/ThưviệntỉnhTâyNinh

Thư viện tỉnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây