Một số câu hỏi và trả lời về những vấn đề thường gặp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Văn hóa của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ sáu - 25/06/2021 18:00 144 0

Một số câu hỏi và trả lời về những vấn đề thường gặp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Văn hóa của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Nhằm tăng cường tuyên truyền về cải cách hành chính, công khai, minh bạch, hỗ trợ tổ chức, cá nhân khi gặp các vấn đề trong quá trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính và nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân với sự phục vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng và ban hành "Một số câu hỏi và trả lời về những vấn đề thường gặp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Văn hóa của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch" với 10 câu hỏi và trả lời đã được biên soạn như sau:

 

Câu hỏi 1:

 

 

Trả lời:

Tôi muốn thực hiện thủ tục cấp phép Thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì phải gửi hồ sơ đến đâu?

 

Tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ, có thể chọn nộp hồ sơ theo các cách sau:

  • Nộp trực tiếp: tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh, địa chỉ: số 83, Phạm Tung, Phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.
  • Nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu.
  • Nộp trực tuyến tại:

+ Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/

+ Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn/

Câu hỏi 2:

 

 

Trả lời:

Sau khi có kết quả giải quyết TTHC thì tôi có thể nhờ người khác lấy kết quả được không?

 

Căn cứ khoản b, mục 2 điều 6 Nghị định 61/2018/NĐ-CP  ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, bạn được phép nhờ người nhận thay khi có giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan nhà nước theo quy định và giấy hẹn trả kết quả mà bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công đã giao khi bạn nộp hồ sơ giải quyết TTHC.

Câu hỏi 3:

 

Trả lời:

Tôi có thể tra cứu, tìm hiểu về các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh ở đâu?

Bạn có thể truy cập tại:

Hoặc bạn có thể đến Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh (địa chỉ: số 83, Phạm Tung, Phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), sử dụng các kios để tra cứu nội dung các thủ tục thuộc lĩnh vực giải quyết của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh.

Câu hỏi 4:

 

 

Trả lời:

Tôi muốn nộp hồ sơ quảng cáo trên băng rôn, thời gian tôi treo băng rôn được bao lâu?

 

Theo quy định tại Điều 27 của Luật Quảng cáo thì thời hạn treo băng rôn không quá 15 ngày. Hết thời gian quy định, tổ chức/ cá nhân có nhu cầu tiếp tục quảng cáo, vui lòng nộp hồ sơ để tiếp tục thực hiện.

Câu hỏi 5:

 

 

Trả lời:

 

Thành phần hồ sơ Thông báo sản phẩm quảng cáo trên Bảng quảng cáo, băng rôn bao gồm những giấy tờ gì?

 

Thành phần hồ sơ gồm:

- Văn bản thông báo sản phẩm quảng cáo ghi rõ nội dung, hình thức, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng-rôn.

- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo.

- Bản sao giấy tờ chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc giấy tờ chứng minh đủ điều kiện để quảng cáo theo quy định tại Điều 20 của Luật Quảng cáo.

- Bản sao văn bản về việc tổ chức sự kiện của đơn vị tổ chức trong trường hợp quảng cáo cho sự kiện, chính sách xã hội.

-  Ma-két sản phẩm quảng cáo in mầu có chữ ký của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc chữ ký của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo. Trong trường hợp người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người quảng cáo là tổ chức thì phải có dấu của tổ chức.

-  Văn bản chứng minh quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng bảng quảng cáo; quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng địa điểm quảng cáo đối với băng-rôn.

-  Bản phối cảnh vị trí đặt bảng quảng cáo (đối với bảng quảng cáo).

- Bản sao giấy phép xây dựng công trình quảng cáo đối với loại bảng quảng cáo phải có giấy phép xây dựng theo quy định tại khoản 2 Điều 31 của Luật này (đối với bảng quảng cáo).

Câu hỏi 6:

 

Trả lời:

Tôi muốn hỏi quy định về kích thước đối với băng rôn?

 

Theo Đề án quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến năm 2030, quy định yêu cầu kỹ thuật đối với băng rôn như sau:

  1. Băng rôn ngang gắn tại các vị trí cố định trên các tuyến đường trong đô thị. Kích thước (rộng x dài)m: 0,8 x 8,0; Chiều cao từ mặt đường đến cạnh đáy băng rôn không nhỏ hơn 3,5m
  2. Băng rôn dọc (phướn, cờ đuôi nheo) được treo tại các cột đèn chiếu sáng. Kích thước (rộng x dài)m: (Từ 0,6 đến 0,8) x (Từ 1,5 đến 2,5)m; Chiều cao từ mặt đường đến cạnh đáy băng rôn không lớn hơn 1,4m.

Câu hỏi 7:

 

 

Trả lời:

Tôi muốn quảng cáo thông tin về dịch vụ của Công ty tôi trên xe ô tô thì phải tuân theo các quy định nào?

 

Theo quy định tại Điều 33 của Luật Quảng cáo:

1. Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.

2. Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.

Câu hỏi 8:

 

Trả lời:

Đoàn người thực hiện quảng cáo được hiểu như thế nào?

 

Theo quy định tại Điều 36 của Luật Quảng cáo:

"...a) Đoàn người thực hiện quảng cáo là đoàn người có từ ba người trở lên mặc trang phục hoặc mang theo hình ảnh, vật dụng thể hiện sản phẩm quảng cáo tại một địa điểm hoặc di chuyển trên đường giao thông;

b) Đoàn người thực hiện quảng cáo phải bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội; tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo và quy định khác của pháp luật có liên quan;.."

Câu hỏi 9:

 

 

Trả lời:

 

Tôi muốn thực hiện thủ tục quảng cáo đoàn người để chuẩn bị khai trương dịch vụ mới của Công ty, tôi cần chuẩn bị những gì?

 

- Tổ chức, cá nhân tổ chức đoàn người thực hiện quảng cáo phải thông báo với cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương về nội dung, hình thức sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia đoàn người thực hiện quảng cáo, thời gian và lộ trình thực hiện.

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

- Thời gian giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ. Quá thời hạn trên mà không có văn bản trả lời thì tổ chức, cá nhân được thực hiện quảng cáo theo nội dung đã thông báo.

- Phí (lệ phí): không.

Câu hỏi 10:

 

 

Trả lời:

Tôi muốn lắp đặt bảng quảng cáo đứng độc lập thì có bắt buộc phải xin giấy phép xây dựng?

 

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 31 của Luật Quảng cáo:

"2. Việc xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời, biển hiệu, bảng quảng cáo độc lập hoặc gắn vào công trình xây dựng có sẵn phải xin giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương trong những trường hợp sau đây:

a) Xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt từ 20 mét vuông (m2) trở lên;

b) Xây dựng biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 mét vuông (m2) kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình xây dựng có sẵn;

c) Bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40 mét vuông (m2) trở lên."

Vì vậy, tổ chức/ cá nhân muốn lắp đặt bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40 mét vuông (m2) trở lên thì phải làm thủ tục xin giấy phép xây dựng để được lắp đặt bảng trước khi thực hiện thủ tục Thông báo quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn.

 Thanh Phương

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây