Thư viện tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức Hội thi "Nhà sử học nhỏ tuổi"

Thứ ba - 31/05/2022 22:00 121 0

Thư viện tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức Hội thi

Sáng ngày 30/5/2022, Thư viện tỉnh phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Bến Cầu và Trường THCS Thị trấn Bến Cầu tổ chức Hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi”, chủ đề: “Lịch sử nước Nam”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giáo dục các em về nhân cách, đạo đức của con người. Qua đó, tuyên truyền, giới thiệu đến các em học sinh nguồn tài liệu hiện có tại Thư viện tỉnh. Đồng thời giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của dân tộc, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi; từ đó khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc; giúp thiếu nhi phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Có 06 đội tham gia dự thi, trải qua 03 vòng thi: Giới thiệu đội hình; Theo dòng lịch sử; Thi hùng biện. Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng. Kết quả chung cuộc, BTC đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba cho các đội dự thi.

Đây là hoạt động bổ ích, góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đoàn, Hội, từng bước thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi những giá trị, truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam; tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy", từ đó khơi dậy trong thiếu nhi có những hành động, việc làm cụ thể góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Tại Hội thi, Thư viện tỉnh kết hợp tổ chức phục vụ sách lưu động cho các em học sinh. Thông qua buổi phục vụ nhằm thu hút động đảo các bạn trẻ đến sử dụng và khai thác một cách triệt để nguồn tài liệu hiện có tại Thư viện tỉnh, nhất là lứa tuổi thiếu nhi để từng bước củng cố và phát huy loại hình văn hóa đọc trong giới trẻ; tạo điều kiện cho các em đọc sách ở nhiều đề tài, đồng thời cũng là dịp để các em thể hiện sự hiểu biết, phát huy khả năng thể hiện năng khiếu nghệ thuật, tự tin, mạnh dạn trong tiếp xúc với mọi người. Từ đó, làm tăng niềm vui và sự bổ ích cho các em khi tiếp cận sách, báo trong thư viện.

Một số hình ảnh tại Hội thi

NSHNT1.jpg

NSHNT2.jpg

NSHNT4.jpg

NSHNT5.jpg

NSHNT3.jpg

TVT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây