LỢI ÍCH CỦA TÀI KHOẢN VNEID MỨC 1, MỨC 2 TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, GIAO DỊCH DÂN SỰ

Thứ sáu - 20/10/2023 08:05 285 0
Ứng dụng VNEID do Bộ Công an phát triển trên nền tảng ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân, có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, cung cấp các tiện ích phát triển công dân số, chính phủ số, xã hội số.

Việc đăng ký tài khoản định danh điện tử (VNeID) của mọi công dân rất quan trọng, mang lại rất nhiều lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Khác biệt với thẻ CCCD, tài khoản VNeID sẽ được xác thực thông tin trên môi trường điện tử. Công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng VNeID, như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo. Khi sử dụng tài khoản này, người dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.

                                                            

Ứng dụng VNEID

Cách đăng ký tài khoản "VNEID" rất đơn giản:

Mức độ 1: Tải ứng dụng VNeID > Mở ứng dụng > Ấn vào đăng ký tài khoản > Điền tên và số điện thoại > quét mã QR thẻ căn cước công dân > Nhập mã OTP được gửi về điện thoại > Thiết lập mật khẩu cho tài khoản> đăng ký tài khoản định doanh điện tử ở mức 1 và làm theo hướng dẫn.

Mức độ 2: Để đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2, người dân cần trực tiếp đến cơ quan Công an và làm thủ tục đăng ký. Khi đi đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2, người dân cần mang theo thẻ CCCD gắn chíp và các giấy tờ có nhu cầu tích hợp hiển thị lên ứng dụng VNeID như thẻ Bảo hiểm y tế, Giấy phép lái xe, Đăng ký xe, thông tin về mã số thuế. Sau khi làm thủ tục, chờ kết quả phê duyệt, cấp tài khoản định danh điện tử của Bộ Công an. Nếu kết quả đạt, người dân sẽ nhận được tin nhắn SMS gửi đến số điện thoại đã đăng ký.

Ngoài ra, Công dân cũng có thể đến Cơ quan Công an để đăng ký định danh điện tử mức 2 trực tiếp, không cần thông qua bước tạo tài khoản mức 1. Tuy nhiên người dân cần phải tải ứng dụng VNeID để kích hoạt tài khoản. Sau khi có tài khoản định danh mức 2 đã được kích hoạt có thể tự tích hợp giấy tờ tại nhà.

Tác giả: Kim Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây