Kể từ khi triển khai thí điểm, người dân/doanh nghiệp đã dần quen với dịch vụ công trực tuyến. Việc đưa ra giải pháp hỗ trợ người dân/doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến như: công khai đầy đủ số điện thoại hỗ trợ về cách nộp cũng như hướng dẫn thành phần hồ sơ thủ tục hành chính, đường dẫn trực tiếp đến TTHC cần nộp,…tạo điều kiện mọi mặt cho người dân/doanh nghiệp tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Theo thống kê trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Tây Ninh, tổng số hồ sơ tiếp nhận của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch khi triển khai thí điểm từ ngày 01/02/2024 đến 31/03/2024 là 85 hồ sơ, trong đó có 71 hồ sơ nộp trực tuyến tỷ lệ tăng đạt 83%.
Việc thực hiện thí điểm đã đem lại hiệu quả thiết thực cho cả người dân/doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính và công chức thực hiện nhiệm vụ. Người dân/doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến không phải đi lại, tốn kém thời gian, chỉ cần ở nơi có internet là có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính khi có nhu cầu. Đối với công chức thực hiện nhiệm vụ sẽ thuận tiện hơn trong tiếp nhận, xử lý, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính trên môi trường mạng nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân/doanh nghiệp đối với đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước.
Tác giả: Kim Duyên
Ý kiến bạn đọc