TÂY NINH QUẢNG BÁ XÚC TIẾN DU LỊCH TẠI THỊ TRƯỜNG CAMPUCHIA

Chủ nhật - 20/08/2023 17:50 132 0
Thực hiện Quyết định số 460/QĐ-UBND ngày 14/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc ban hành Chương trình xúc tiến Đầu tư tỉnh Tây Ninh năm 2023; từ ngày 15/8 đến 19/8/2023, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Đoàn công tác xúc tiến quảng bá mở rộng thị trường du lịch Tây Ninh với các tỉnh, thành phố phát triển của Vương quốc Campuchia là thủ đô Phnôm Pênh và tỉnh Preah Sihanouk.

Đoàn công tác do bà Trần Thị Huy Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn, cùng với lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh, đại diện Văn phòng UBND tỉnh phối hợp Hiệp hội Du lịch Tây Ninh và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong tỉnh như Sun World Tây Ninh, Công ty Du lịch Saco, Công ty TNHH Trần Quốc, Công ty lữ hành Tây Ninh Việt...

Chiều ngày 15/8/2023, đoàn đến chào xã giao và trao đổi với Đại Sứ quán Việt Nam tại Campuchia. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Huy Tăng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Campuchia. Chiều ngày 17/8/2023, Đoàn đã đến chào xã giao và trao đổi với Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk. Tiếp đoàn có ông Lại Xuân Chiến, Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk. Tại các buổi tiếp xúc, bà Trần Thị Huy Hoàng đã báo cáo về mục đích chuyến công tác, giới thiệu sơ lược về tiềm năng lợi thế và tình hình khách du lịch Tây Ninh 7 tháng đầu năm 2023. Đoàn công tác đã bày tỏ mong muốn Đại sứ quán, Lãnh sự quán tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch của Tây Ninh tìm hiểu và khai thác thị trường du lịch tại Vương quốc Campuchia; Hỗ trợ việc thúc đẩy phát triển đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nhất là phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của địa phương; hình thành các chương trình du lịch mang tính liên kết cao giữa các doanh nghiệp du lịch hai bên; Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch giữa Tây Ninh và Campuchia có thủ tục đơn giản để du khách hai bên qua lại nhanh nhất; Tạo điều kiện để các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của hai bên thực sự là cầu nối phát triển thị trường du lịch giữa hai địa phương tương xứng với tiềm năng. Hy vọng với sự hỗ trợ từ Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam, trong thời gian tới, du lịch Tây Ninh và các tỉnh phát triển của Vương quốc Campuchia sẽ ngày càng phát triển, hợp tác, kết nối thường xuyên hơn nữa.

Trong khuôn khổ chương trình công tác, chiều ngày 16/8/2023, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia, đại diện Sở Du lịch Thủ đô Phnom Pênh, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch địa phương tại Trung tâm Hành chính Thủ đô Phnom Pênh. Sáng ngày 18/8/2023, Đoàn đã đến làm việc tại Trung tâm hành chính tỉnh Preah Sihanouk. Tại các buổi làm việc với chính quyền địa phương, bà Trần Thị Huy Hoàng đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, tình hình khách du lịch 7 tháng đầu năm của Tây Ninh. Được biết, ngày 6/5/2023 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam và bộ trưởng bộ du lịch Vương quốc Campuchia đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác về phát triển du lịch giữa 2 nước, cơ chế chính sách về xuất nhập cảnh cũng đã thông thoáng hơn; đây là những cơ hội, tiềm năng tích cực góp phần tạo điều kiện phát triển du lịch giữa 2 quốc gia nói chung và Thủ đô Phnom Pênh, tỉnh Preah Sihanouk nói riêng.

Với vai trò là cầu nối, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh mong muốn chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch của tỉnh Tây Ninh và Thủ đô Phnôm Pênh, tỉnh Preah Sihanouk phát triển thị trường khách du lịch giữa hai bên một cách tốt nhất. Cụ thể về một số nội dung như: Tạo điều kiện hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch; nhất là việc phối hợp quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của hai bên trên các phương tiện truyền thông của nhau và phối hợp liên kết xây dựng và hình thành các sản phẩm mới, phù hợp nhu cầu của khách du lịch; hợp tác tổ chức các đoàn Famtrip khảo sát và quảng bá sản phẩm du lịch giữa 2 bên). Phối hợp tổ chức hoặc tham gia các sự kiện văn hóa thể thao du lịch được tổ chức tại hai quốc gia; Phối hợp tổ chức xây dựng tour, tuyến để đưa khách từ Campuchia sang Việt Nam và ngược lại. Đồng thời, trong quá trình xây dựng tour, tuyến, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của nhau để tăng cường mối quan hệ hợp tác.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, đại diện Đoàn Tây Ninh cũng đã tham dự Chương trình Workshop Sun World Group tại Tonle Bassac II Restaurant- Thủ đô Phnom Pênh do Tập đoàn Sun Group tổ chức.

Ngoài ra, Đoàn công tác cũng đã đi tham quan thực tế một số điểm du lịch tiêu biểu tại thủ đô Phnom Pênh, Thành phố Sihanoukville như: chùa Vàng, chùa Bạc, các bãi biển đẹp tại thành phố Sihanoukville, tượng Vua Sihanouk và Hoàng hậu,... trước khi kết thúc chuyến công tác.

Qua chuyến công tác, với những kết nối và hành động cụ thể, thiết thực, hy vọng trong thời gian tới, ngành du lịch Tây Ninh và Thủ đô Phnôm Pênh, tỉnh Preah Sihanouk sẽ có những bước phát triển trong mối quan hệ hợp tác, phát triển du lịch, đón một lượng lớn du khách từ 2 bên.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia

Đoàn chụp hình với lãnh đạo tỉnh, các đơn vị tại buổi làm việc Trung tâm hành chính Preah Sihanoukville

Tác giả: Đinh Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây