Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh: Triển khai đề án sắp xếp tổ chức cơ sở Đảng

Thứ hai - 27/08/2012 23:10 130 0

Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh: Triển khai đề án sắp xếp tổ chức cơ sở Đảng

(BTN)- Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối cho biết, đến ngày 31.7.2012, toàn Đảng bộ Khối có 69 tổ chức cơ sở Đảng, gồm 20 đảng bộ, 49 chi bộ trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tư pháp, tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, hội nghề nghiệp và đơn vị sự nghiệp với tổng số 2.207 đảng viên.

 Trong những năm qua, do đầu mối tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc nhiều nên việc theo dõi, nắm bắt phản ánh tình hình diễn biến tư tưởng, công tác triển khai nghị quyết, chỉ thị còn gặp nhiều khó khăn. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ khối về thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng đối với các tổ chức Đảng loại hình đơn vị sự nghiệp có nhiều việc không khớp với sự chỉ đạo về hoạt động chuyên môn của ban giám đốc (cơ quan chủ quản)… Từ đó, cần thiết phải sát nhập một số cơ sở Đảng lại cho phù hợp.

 

 

Đảng uỷ Khối CQ tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập

và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

 

Trong lần sắp xếp, sáp nhập này có 20 tổ chức cơ sở Đảng được sáp nhập và gắn liền lĩnh vực công tác chuyên môn. Theo đó, các chi bộ sáp nhập vào Đảng bộ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch gồm các chi bộ: Thư viện tỉnh, Trung tâm Văn hoá tỉnh, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng, Đoàn Nghệ thuật, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử văn hoá-danh thắng và du lịch núi Bà Đen; Đảng bộ Sở Y tế có 3 chi bộ sáp nhập: Trường Trung cấp Y tế, Bệnh viện Y học Cổ truyền, Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng; Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo có 2 chi bộ sáp nhập: Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, Trường Trung cấp kinh tế-kỹ thuật; Các chi bộ: Trung tâm bảo trợ xã hội, Trường Trung cấp nghề sáp nhập với Chi bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Chi bộ Trung tâm Quy hoạch kiểm định và Xây dựng sáp nhập với Chi bộ Sở Xây dựng. Cuối cùng là chi bộ Thanh tra Giao thông -Vận tải sáp nhập với Chi bộ Sở Giao thông -Vận tải.

 

Thời gian triển khai và thực hiện Đề án bắt đầu thực hiện trong tháng 8.2012 và tiến hành sơ kết đề án này vào quý II/2013. Như vậy, sau khi thực hiện xong việc sáp nhập, số lượng cơ sở Đảng trực thuộc Đảng uỷ Khối còn 55 cơ sở.

 

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Nguyễn Thành Long cho rằng, việc sáp nhập sẽ tạo thuận lợi cho một số Đảng uỷ và Ban Giám đốc Sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn ngành gắn với công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ cơ sở. Đồng thời, sẽ tạo điều kiện cho đảng viên trong ngành gắn bó với nhau hơn, ý thức trách nhiệm cao hơn và có hành động cụ thể, thiết thực hơn trong việc tham gia xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

 

(Theo BTNO)

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây