ĐẢNG BỘ BỘ SỞ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Thứ năm - 04/01/2024 16:15 159 0
Ngày 04/01/2024, Đảng bộ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Anh Minh - Bí thư Đảng uỷ Sở - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đồng chí Lê Quang Chánh – Phó Bí thư Đảng uỷ Sở - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đồng chí Trần Thị Huy Hoàng – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Sở - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đồng chí Nguyễn Nam Giang – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng uỷ Sở - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng uỷ Sở và toàn thể đảng viên của Sở Văn hoá, Thể thoa và Du lịch.

Năm 2023 ghi nhận sự nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, Đảng bộ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác xây đựng Đảng và triển khai chương trình hành động và các giải pháp trọng tâm để phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Đảng bộ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh và các nhiệm vụ chính trị của Ngành để chủ động lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc phối hợp với chính quyền cùng cấp triển khai nhiệm vụ chính trị được giao và đạt được các kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được chú trọng, có nhiều đổi mới. BCH Đảng bộ luôn chú trọng chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tiếp tục tuyên truyền, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025 vào cuộc sống. Trong năm đã kết nạp được 05 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ hiện nay lên 111 đồng chí.

Đảng bộ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng thường xuyên quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát đối với các tập thể, cá nhân, đảng viên các chi bộ, các phòng, đơn vị được phân công phụ trách đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Chủ động trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; kịp thời nắm bắt thông tin, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp cho các chi bộ, phòng, đơn vị, các cá nhân kịp thời khắc phục khó khăn, hạn chế, khuyết điểm, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, song Đảng bộ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng thẳng thắn nhìn nhận về những hạn chế còn tồn tại trong năm 2023 và chỉ nguyên nhân của những hạn chế này để đề ra phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Đảng bộ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã trao giấy khen cho 01 chi bộ và 20 đảng viên đạt tiêu chuẩn chi bộ và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Trần Anh Minh – Bí Thư Đảng uỷ Sở - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

trao giấy khen cho chi bộ Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch

Ảnh: Thanh Tùng

Đồng chí Trần Thị Huy Hoàng – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Sở

- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao giấy khen cho

các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Ảnh: Thanh Tùng

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Anh Minh - Bí thư Đảng uỷ Sở - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Sở cảm ơn sự nỗ lực và đoàn kết của các cấp ủy, các đảng viên trong toàn Đảng bộ và nhấn mạnh năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị căn cứ chỉ đạo của cấp trên tổ chức xây dựng, cụ thể hóa bằng văn bản để tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ đầu năm. Phân công rõ trách nhiệm cho từng đồng chí cán bộ, lãnh đạo để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024. Tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; rà soát, xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc theo đúng quy định; thực hiện nghiêm túc sinh hoạt chuyên đề. Tăng cường nắm bắt và định hướng dư luận xã hội; tăng cường quản lý, phân công nhiệm vụ cho đảng viên, khẳng định vai trò của cấp ủy trong giải quyết những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, đặc biệt trong giải quyết đơn thư, khiếu nại tổ cáo./.

Tác giả: Kiêm Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây