Đoàn thể thao người dân tộc thiểu số Tây Ninh tham gia Hội thi thể thao dân tộc thiểu số toàn quốc lần VIII khu vực II năm 2013

Thứ hai - 09/12/2013 17:50 80 0

Đoàn thể thao người dân tộc thiểu số Tây Ninh tham gia Hội thi thể thao dân tộc thiểu số toàn quốc lần VIII khu vực II năm 2013

Tây Ninh hiện nay có 22 dân tộc thiểu số sinh sống chủ yếu là người người Khơme, người Hoa, người Chăm và người Tà Mun. Trong những năm qua, thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về vận động quần chúng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, UBND tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo các ngành quan tâm thiết thực đến cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào.

Hội thi thể thao diễn ra từ ngày 09 đến 16/11/2013 tại thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai, có sự tham gia của 15 đoàn thể thao dân tộc thiểu số ở các tỉnh từ miền Trung trở vào. Đoàn thể thao dân tộc thiểu số Tây Ninh góp mặt với 25 vận động viên của 02 dân tộc Chăm và Khơ me,  tham gia thi đấu ở 04 môn là: Bóng đá, Đẩy gậy, kéo co và đi cà kheo.

 

 

 

Đoàn Tây Ninh đã đạt được 03 huy chương đồng ở các môn: Bóng đá, Đẩy gậy và kéo co qua đó giành hạng 6 toàn đoàn. Đặc biệc ở môn Bóng đá, các VĐV dân tộc thiểu số Tây Ninh đã thua sát nút đội Lâm Đồng (đội vô địch giải) với tỷ số 3-2 ở một thế trận giằng co suốt 90 phút trận đấu.

 

 

 

Được biết, Hội thi thể thao dân tộc thiểu số toàn quốc lần IX khu vực II sẽ được tổ chức vào năm 2015 tại tỉnh Kon Tum.

            

 

               Trung Kiên

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây