Thư viện tỉnh Tổ chức cuộc thi “Nhanh như chớp” cho học sinh tại xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu

Thứ hai - 13/07/2020 23:00 64 0

Thư viện tỉnh Tổ chức cuộc thi “Nhanh như chớp”  cho học sinh tại xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, sáng ngày 9/7/2020, Thư viện tỉnh Tây Ninh phối hợp với xã Đoàn Tiên Thuận và Chi đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh tổ chức Cuộc thi Nhanh như chớp, chủ đề “Cuộc sống quanh em” cho các em học sinh tại trường THCS Tiên Thuận, huyện Bến Cầu.

Đây là lần đầu tiên Thư viện tỉnh tổ chức cuộc thi này, với sự phối hợp và hỗ trợ của Thư viện huyện Bến Cầu; Chi đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Xã Đoàn Tiên Thuận; cùng sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh và giáo viên trường THCS Tiên Thuận.

Hinh nhanh nhu chop2.JPG

Các đội tham gia trả lời câu hỏi

Cuộc thi nhằm xây dựng và phát triển thói quen đọc sách giúp các em có thêm kiến thức, bổ sung vào việc học tập, nâng cao trình độ hiểu biết và phần nào giáo dục kỹ năng đọc sách cho các thanh thiếu niên nhất là lứa tuổi thiếu nhi để từng bước củng cố và phát huy loại hình văn hóa đọc trong giới trẻ. Đồng thời tạo điều kiện cho các em đọc sách ở nhiều đề tài, cũng là dịp để các em thể hiện sự hiểu biết, phát huy khả năng thể hiện năng khiếu nghệ thuật, tự tin, mạnh dạn trong tiếp xúc với mọi người. Từ đó, làm tăng niềm vui và sự bổ ích cho các em khi tiếp cận sách, báo trong thư viện.

Song song với việc tổ chức cuộc thi, Thư viện tỉnh còn kết hợp phục vụ sách lưu động cho các em học sinh tại Trường THCS Tiên Thuận. Hơn 400 đầu sách các loại được lựa chọn phù hợp để phục vụ cho các em trong dịp này.

Hinh Nhanh nhu chop1.JPG

Các em học sinh đọc sách tại quầy phục vụ lưu động của Thư viện tỉnh

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao tặng 90 phần quà cho các thí sinh dự thi cùng các cổ động viên trả lời câu hỏi. Các em còn được cấp thẻ thư viện online miễn phí sử dụng trong một năm để khai thác thông tin, tài liệu số, tài liệu điện tử… trên cổng thông tin của Thư viện tỉnh tại địa chỉ: https://thuvien.tayninh.gov.vn

Hinh nhanh nhu chop3.JPG

Trao giải cho các thí sinh dự thi

Thư viện tỉnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây