Trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020

Thứ tư - 05/08/2020 00:00 89 0

Trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020

Sáng ngày 31.7.2020, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức lễ tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020. Đến dự có lãnh đạo Sở VHTTDL, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên và học sinh các trường học trong tỉnh.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động do Bộ VHTTDL phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức, so với năm đầu tiên, cuộc thi năm nay còn mở rộng thêm đối tượng là sinh viên. Mục đích của cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên là một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Thông qua cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.

Tại Tây Ninh, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 được phát động từ ngày 10/2 đến hết ngày 30/06/2020, Thư viện tỉnh đã nhận được tổng cộng 3.144 bài dự thi của các thí sinh đến từ các trường trong địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Cuộc thi được sự hưởng ứng cao của các em học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 và sinh viên trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các em đã sáng tạo bài dự thi với nhiều hình thức như giới thiệu cuốn sách yêu thích, nói về lợi ích của việc đọc sách, viết tiếp lời cho câu chuyện cổ tích quen thuộc, sáng tác thơ kêu gọi mọi người đọc sách, có em còn viết tiếp lời cho câu chuyện với hình thức song ngữ.

Thông qua các bài dự thi, các em muốn góp phần nhỏ trong việc kêu gọi mọi người hãy đọc sách để góp nhặt thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân, góp phần rèn luyện và hoàn thiện nhân cách.

Theo đánh giá, nhận xét của Trưởng Ban giám khảo – Thạc sĩ văn hóa Lê Ngọc Hòa: Năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nên số lượng bài dự thi giảm, dẫn đến chất lượng cũng giảm hơn so với năm rồi. Tuy nhiên vẫn có nhiều bài thi được đầu tư công phu, nội dung cảm nhận sách khá tốt, ý tưởng viết tiếp câu chuyện phong phú. Các bài dự thi của thí sinh đã thể hiện được sự hiểu biết về giá trị của việc ham đọc sách và đã đưa ra các thông điệp truyền thông kêu gọi mọi người trong xã hội hãy đọc sách để tìm hiểu thông tin, giúp bản thân hoàn thiện hơn trong cuộc sống.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải tập thể và 18 giải cá nhân cho các bài thi đạt chất lượng (giải cá nhân bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích).

HINH 1 Dai su vh doc.JPG

Ông Nguyễn Nam Giang – PGĐ Sở VHTTDL trao giải nhất cho thí sinh Dương Ngọc An Vy

Cụ thể: giải nhất cá nhân thuộc về thí sinh Dương Ngọc An Vy (học sinh lớp 10 Văn trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, Thành phố Tây Ninh); giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang (học sinh lớp 10A8, trường THPT Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu) và thí sinh Lương Thành Đạt (học sinh lớp 6A5, trường THCS Chu Văn An, Thành phố Tây Ninh).

Giải tập thể: Giải trường có nhiều thí sinh dự thi, thuộc về trường THPT Nguyễn Trung Trực, huyện Hòa Thành, với 908 bài dự thi; Giải trường có nhiều thí sinh đạt giải (7/18 giải) thuộc về trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, thành phố Tây Ninh.

HINH 2 Dai su vh doc.jpg

Các thí sinh đạt giải chụp hình lưu niệm

Ban tổ chức sẽ gửi những tác phẩm đạt giải cao về Vụ thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc vòng toàn quốc năm 2020.

Thư viện tỉnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây