Thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020

Thứ sáu - 07/08/2020 16:00 67 0

Thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020

Nhằm nâng cao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở. Chiều ngày 05/08/2020 Thư viện tỉnh đã thực tập tình huống cháy giả định, nhằm chủ động trong công tác PCCC & CN, CH kịp thời, có hiệu quả, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đến tham dự buổi diễn tập có đại diện Ban Giám đốc Thư viện tỉnh, cùng các cán bộ hướng dẫn, giám sát thuộc Phòng cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an Tây Ninh, cùng 20 thành viên là lực lượng đội PCCC tại cơ sở.

H2 Thuc tap PCCC 2020.JPG

Thành viên đội PCCC cơ sở đang thực hành diễn tập phun nước dập tắt đám cháy.

Tình huống cháy giả định xảy ra ở kho sách luân chuyển lầu 1 Thư viện tỉnh Tây Ninh, số 83 Phạm Tung, Khu phố 1, Phường 3, thành phố Tây Ninh. Khi xảy ra cháy, hệ thống báo cháy phát tín hiệu báo cháy. Lực lượng chữa cháy cơ sở nhanh chóng triển khai hệ thống chữa cháy vách tường, bình bột và bình CO2 để dập lửa, đồng thời hướng dẫn độc giả thoát nạn ra nơi an toàn, di chuyển sách, báo và cứu người bị nạn. Nếu không khống chế, ngăn chặn được đám cháy, ngoài khả năng cứu chữa của lực lượng, phương tiện tại chỗ thì nhanh chóng gọi số "114" cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tới cứu chữa, ngăn chặn chống cháy lan, cháy lớn xảy ra.

Mục đích của công tác phòng cháy chữa cháy là giúp ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ cháy nổ xảy ra; Phát hiện sớm những nguyên nhân làm cháy nổ, giúp tránh những trường hợp xấu xảy ra làm thiệt hại người và tài sản của cá nhân, cộng đồng. Ngoài ra, công tác phòng cháy chữa cháy giúp ngăn chặn những kẻ có ý đồ xấu, lợi dụng cháy nổ để làm những việc trái với pháp luật, ảnh hưởng đến tính mạng con người. Khi chúng ta phát hiện ra những trường hợp đó, cần báo ngay cho cơ quan cảnh sát để có thể giải quyết nhanh chóng. 

H1 Thuc tap PCCC 2020.JPG

Lực lượng đội PCCC tại cơ sở đang nghe đánh giá kết quả diễn tập.

Nắm bắt được tầm quan trọng của công tác PCCC và CN, CH, tập thể cán bộ, nhân viên Thư viện tỉnh Tây Ninh luôn cố gắng hoàn thành tốt các bài diễn tập, cũng như học tập tốt các biện pháp mà Đội PCCC & CN, CH thuộc Công an tỉnh hướng dẫn. Thiết nghĩ, công tác phòng cháy chữa cháy hiện nay cần phải được đẩy mạnh hơn nữa để giúp cho đất nước ngày càng văn minh, hiện đại.

Thư viện tỉnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây