THƯ VIỆN TỈNH TÂY NINH THAM GIA TẬP HUẤN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2023

Thứ tư - 30/08/2023 10:44 212 0
Trong hai ngày 29 và 30/8/2023, tại Thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp Tập huấn Phát triển văn hóa đọc với chủ đề “Kỹ năng Đọc – Nhớ hiệu quả”.

         Tập huấn nhằm hướng dẫn những kiến thức xây dựng thói quen đọc sách, giới thiệu phương pháp phát triển kỹ năng đọc hiểu, ghi nhớ sâu cho người làm công tác thư viện vận dụng hướng dẫn bạn đọc, tiếp thu hiệu quả nội dung, kiến thức trong sách và phát triển văn hóa đọc.

          Tham dự tập huấn có bà Kiều Thúy Nga – Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;  ông Phạm Tấn Xử - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng; và gần 250 học viên là lãnh đạo/đại diện lãnh đạo Thư viện quốc gia Việt Nam; công chức theo dõi công tác thư viện của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh/thành; lãnh đạo và viên chức phụ trách công tác phát triển văn hóa đọc thư viện công cộng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các thư viện đại học, thư viện chuyên ngành, thư viện lực lượng vũ trang trên cả nước.

          Nội dung tập huấn xoay quanh 08 chuyên đề, gồm: Vai trò của Văn hóa đọc, Hình thành thói quen đọc sách, Rèn luyện các bước bổ trợ Đọc – Nhớ hiệu quả, Rèn luyện để tăng dần tốc độ Đọc, Những kỹ thuật rèn luyện tốc độ Đọc - Hiểu nhanh nâng cao, Phương pháp Đọc nhanh – Nhớ lâu, Bảy bước đọc sách hiệu quả, Thực hành 21 ngày thay đổi thói quen Đọc sách.

          Song song với việc hướng dẫn, các học viên còn được tham gia làm việc nhóm, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tăng khả năng ghi nhớ thông qua việc ghi chép, ứng dụng các sáng kiến vào trong nghiên cứu, học tập cũng như trong cuộc sống.

          Đồng thời, các học viên cũng sẽ được trang bị, phổ biến và cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới nhất về phát triển văn hóa đọc, giúp học viên nắm vững định hướng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát triển văn hóa đọc, từ đó làm cơ sở để triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương và trong thư viện.

          Hình ảnh tại lớp tập huấn:

Tác giả: Như Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây