TRUNG TÂM VĂN HÓA TỈNH TÂY NINH BIỂU DIỄN PHỤC VỤ TẠI CÁC ĐIỂM XÃ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH

Thứ năm - 31/08/2023 16:50 130 0
Những ngày cuối tháng 8/2023, đơn vị Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức đợt biểu diễn đến các xã điểm xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh từ ngày 18/8/2023 đến ngày 28/8/2023.

Qua những đêm biểu diễn tại các xã của 09 huyện, thị xã, thành phố đã để lại rất nhiều cảm xúc và hơn hết là cho thấy biểu tượng một bức tranh sinh động, tươi đẹp của những làng quê nông thôn mới Tây Ninh ngày một khởi sắc vươn lên.

Những điểm, xã nông thôn mới điển hình Đoàn đến biểu diễn: xã Tân Hội huyện Tân Châu; xã An Bình, xã Hảo Đước huyện Châu Thành; xã Thạnh Tân thành phố Tây Ninh, xã Trường Đông thị xã Hoà Thành, xã Bàu Năng huyện Dương Minh Châu, xã Tân Phong, huyện Tân Biên…

Sân khấu sáng đèn những ca khúc, những bài tân cổ đạt giải cao từ cuộc thi sáng tác về chủ đề “Tây Ninh chung tay xây dựng Nông thôn mới” được vang lên, với các tiết mục chập cải lương “Nông dân với nông thôn mới” của Tác giả Hoàng Sến. Sự góp mặt của các ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ cải lương cho thấy tiềm năng điểm sáng và sự tiếp nối thế hệ trẻ với loại hình nghệ thuật sân khấu cải lương đang dần trở lại với khán giả.

Chương trình văn nghệ lồng ghép tuyên truyền kết quả xây dựng Nông thôn mới của tỉnh Tây Ninh; Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 22/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; giao lưu với các nghệ nhân Câu lạc bộ Đờn ca tài tử tại các địa phương biểu diễn những bài vọng cổ, bài bản tài tử và tặng quà cho khán giả tham gia trả lời câu hỏi về đề tài xây dựng nông thôn mới tạo không khí vui tươi phấn khởi. Có thể nói đây là đợt biểu diễn thành công Chương trình văn nghệ giao lưu văn hoá văn nghệ quần chúng tại các xã điểm xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh của đơn vị Trung tâm Văn hóa tỉnh năm 2023.

 

Tác giả: Đông Dương - Hồng Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây