Chi Đoàn Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh: Đoàn kết, tăng cường công tác giao lưu, xây dựng cơ quan, đơn vị.

Thứ hai - 27/01/2014 15:00 154 0

Chi Đoàn Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh: Đoàn kết, tăng cường công tác giao lưu, xây dựng cơ quan, đơn vị.

Thực hiện theo Quyết định số 05-QĐ/ĐTN ngày 02/7/2013 của BCH Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh về việc thành lập Chi đoàn Văn phòng Sở, ngay sau khi thành lập, Ban chấp hành Chi đoàn lâm thời đã xây dựng kế hoạch và đi vào hoạt động.

Được sự quan tâm lãnh đạo của Cấp ủy, Chi bộ, sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Đoàn cơ sở, sự phối hợp hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong Sở, năm 2013 Chi đoàn Văn phòng Sở đã tích cực triển khai các hoạt động và đạt được những kết quả rất đáng trân trọng; Vai trò Đoàn thanh niên đã thật sự nổi bật trong công tác quản lý hành chính ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh. Nổi bật là Công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, xây dựng bản lĩnh chính trị trong Đoàn viên thanh niên được quan tâm, đẩy mạnh theo hướng chú trọng về chất lượng giáo dục, hướng đoàn viên, thanh niên vào các hoạt động cụ thể, thiết thực, tạo cơ hội cho tuổi trẻ thể hiện, phấn đấu, khẳng định và góp sức mình vào các phong trào chung của Đoàn cơ quan. Đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ Tổ quốc” “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

 

Chi đoàn viếng nghĩa trang Thị xã Phước Long

 

 

 Năm qua Chi đoàn đã tham gia chiến dịch của Đoàn cơ sở với chủ đề “Thanh niên tình nguyện hè năm 2013”; đây Chiến dịch đã tạo môi trường thu hút, tập hợp Đoàn viên vào các hoạt động đầy ý nghĩa, những gương Đoàn viên thanh niên, cách làm hay ngày càng xuất hiện nhiều hơn từ thực tiễn. Trong đó, nổi bật là việc Chi đoàn Văn phòng Sở đã kết hợp Đoàn cơ sở tổ chức hoạt động về nguồn và giao lưu với Thị đoàn Phước Long. Những hoạt động về nguồn như viếng nghĩa trang liệt sĩ Thị xã Phước Long, tặng quà cho gia đình liệt sĩ, gia đình người có công và các em học sinh lớp học tình thương đã thật sự  để lại một hình ảnh Đoàn viên thanh niên ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh thật đẹp, thật ý nghĩa. Qua đó Đoàn viên có cơ hội được rèn luyện, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, biết sống vì quê hương, biết yêu thương, chia sẻ vì cộng đồng xã hội, tiếp tục thắp sáng ngọn lửa tình nguyện tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ…

 

Bên cạnh các hoạt động giao lưu và hoạt động xã hội,  Đoàn viên Chi đoàn đã không ngừng phấn đấu rèn luyện về mặt đạo đức, lối sống và bản lĩnh chính trị. Với đặc thù là đơn vị quản lý ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, các Đoàn viên của Chi đoàn đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng khác nhau của đơn vị; Tuy nhiên với ý thức và trách nhiệm với công việc, Đoàn viên Chi đoàn không ngại khó, ngại khổ hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ được giao trong năm 2013. 

 

Cùng với những thành tích đã đạt được, BCH chi đoàn cũng còn một số tồn tại  hạn chế cần khắc phục như: Một số đoàn viên chưa mạnh dạn tham gia các hoạt động do chi đoàn tổ chức, chưa thực sự chủ động trong nghiên cứu, tìm tòi và đề xuất những ý tưởng sáng tạo,  BCH Chi đoàn chưa xây dựng được nhiều các chuyên đề sinh hoạt hằng tháng cho các Đoàn viên thực hiện

 

Năm 2014, BCH Chi đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục tham gia hưởng ứng các hoạt động Đoàn do cấp trên phát động. Xây dựng và triển khai có hiệu quả phong trào “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện”. Đổi mới nội dung, chương trình, sinh hoạt Đoàn hằng tháng. Tích cực bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp. Khuyến khích các đoàn viên, thanh niên học tập, nâng cao trình độ, tích cực hoạt động… nhằm xây dựng Chi đoàn Thanh niên Sở ngày càng phát triển.

 

 

 

 

                     BAN CHẤP HÀNH CHI ĐOÀN

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây