Tuổi trẻ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đoàn kết giao lưu, cùng nhau xây dựng quê hương

Thứ ba - 29/07/2014 22:20 202 0

Tuổi trẻ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đoàn kết giao lưu, cùng nhau xây dựng quê hương

Thực hiện tháng cao điểm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014) Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và sự sáng tạo của tuổi trẻ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh. Ban chấp hành Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh tổ chức về nguồn và giao lưu với Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đây là những hoạt động thường niên trong tháng cao điểm thanh niên tình nguyện hè hàng năm, nhằm thể thiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, Chính quyền Sở trong việc bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các đoàn viên, thanh niên cũng như trang bị các kỹ năng công tác Đoàn cho các đoàn viên, qua đó tiếp sức cho đoàn viên hăng say trong công việc phát huy truyền thống thế hệ trẻ Việt Nam tình nguyện, xung kích góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Chuyến hành trình đầu tiên của đoàn là Viếng Đài tưởng niệm chị Võ Thị Sáu tại huyện Long Đất. Phút thiêng liêng thắp nén nhang cho linh hồn của chị để tưởng niệm về một người con gái ưu tú miền đất đỏ, chị Võ Thị Sáu người con gái hiên nganh bước ra pháp trường xử bắn nhìn thẳng vào họng súng kẻ thù hô to: “Đả đảo thực dân Pháp, Việt Nam muôn năm, Hồ Chí Minh muôn năm”. là một biểu tượng của sự lạc quan cách mạng, trước họng súng kẻ thù không hề run sợ, tỏ rõ được khí phách của người yêu nước, yêu cách mạng, tin tưởng tuyệt đối thắng lợi của cuộc cách mạng. Chị mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ Việt Nam noi theo. Tên tuổi và sự nghiệp của chị sẽ sống mãi trong sự nghiệp cách mạng dân tộc hôm nay.

Chuyến hành trình tiếp theo là khu căn cứ Minh Đạm, để tìm hiểu về một thời kỳ lịch sử oanh liệt và những tấm gương anh dũng của quân và dân huyện Long Điền, Đất Đỏ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp - Mỹ. Khu căn cứ Minh Đạm là ghép tên của 2 ông Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm là bí thư và phó bí thư huyện uỷ huyện Long Điền đã hy sinh tại đây. Do vi trí chiến lược quan trọng, địa hình hiểm trở nên từ năm 1948 đến đầu năm 1975 Tỉnh ủy Bà Rịa - Long Khánh đã xây dựng tại đây căn cứ kháng chiến. Đây là nơi bám trụ của các cơ quan, đơn vị trọng yếu của huyện Long Đất để làm căn cứ kháng chiến. Giữa vòng vây quân địch, căn cứ Minh Đạm vẫn đứng vững trước sự tàn phá hủy diệt bằng đủ loại vũ khí tối tân, nuôi dưỡng lực lượng cách mạng trưởng thành, thắp sáng niêm tin thắng lợi trong nhân dân. Tất cả đoàn viên, thanh niên đã thắp nhang và cúi đầu mặc niệm các anh hùng, liệt sỹ.

Đêm đến đoàn viên thanh niên đốt lửa trại tổ chức giao lưu các trò chơi trên biển, nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa đoàn viên, thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đặc biệt là các hoạt động nhằm ôn lại truyền thống 27/7 và giao lưu, tuyên truyền về biển đảo theo Kế hoạch số 46/KH-BVHTTDL ngày 19/5/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về chủ động ứng phó trước việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan nước sâu thăm dò dầu khí trong vùng biển Việt Nam.

Đây thực sự là những hoạt động đầy ý nghĩa đã được Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch duy trì hàng năm nhằm tạo môi trường để thanh niên hướng về cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa đối với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho tổ quốc, phát huy truyền thống cách mạng để xây dựng cho sự nghiệp phát triển của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời đại mới.

 

 

                 Đoàn Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây