KẾT QUẢ KIỂM TRA ĐẢM BẢO AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM TRONG DỊP TẾT TRUNG THU NĂM 2023

Thứ sáu - 13/10/2023 14:40 152 0
Từ ngày 05/9/2023 đến ngày 29/9/2023, Thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tham gia cùng Đoản kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết trung thu năm 2023 theo Kế hoạch số 2887/KH-SYT ngày 30/8/2023 do Sở Y tế chủ trì thực hiện.

Đối tượng trong đợt kiểm tra lần này là các cơ sở sản xuất, chế biến, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm ăn uống, tập trung và những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp tết trung thu như bánh, mứt, kẹo, ... đặc biệt là bánh trung thu. Theo đó, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra 14 cơ sở tại các huyện: Bến Cầu, Tân Biên và TP. Tây Ninh.

Kết quả: đối với lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm có 01 cơ sở vi phạm Đoàn kiểm tra đã chuyển Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tây Ninh xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền, cụ thể: Công ty TNHH MTV Chế biến hạt điều Ngọc Tùng với số tiền phạt: 16.000.000 đồng với hành vi: Khu vực chứa đựng, kho bảo quản không có, không đầy đủ giá, kệ, biển tên, nội quy, quy trình, chế độ vệ sinh và sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định. Riêng đối với lĩnh vực thuộc ngành văn hóa quản lý, các cơ sở sản xuất, kinh doanh cơ bản chấp hành quy định của pháp luật về nội dung quảng cáo, sản phẩm quảng cáo, biển hiệu quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, trong đợt kiểm tra chưa phát hiện cơ sở nào vi phạm về quảng cáo.

Hình ảnh Đoàn kiểm tra tại điểm bán bánh trung thu

Tác giả: Thanh tra Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây