HIỆU ỨNG TỪ “NGÀY TÂY NINH TẠI HÀ NỘI” NĂM 2023

Thứ sáu - 20/10/2023 08:31 162 0
Diễn ra trong 2 ngày cuối tuần từ ngày 7 đến 8/10/2023 tại tuyến phố đi bộ - Công viên Lý Thái Tổ thuộc quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023 nhằm hưởng ứng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1957-10/10/2023) do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức trở thành hoạt động nhiều ý nghĩa, mang tính chủ động, sáng tạo, đem đến hiệu ứng quảng bá mạnh mẽ, lan toả rộng rãi hình ảnh con người Tây Ninh đến với người dân Thủ đô và du khách gần xa.

Đây là lần thứ 3 tỉnh Tây Ninh tổ chức sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”. Khác với những lần trước, các hoạt động tương tác cùng du khách được tổ chức trong sự kiện lần này đã tạo nên những trải nghiệm thực tế vô cùng hấp dẫn như: tham gia thử tài hát vọng cổ Nam bộ cùng các nghệ sĩ, thử múa trống Chhay-dăm cùng các nghệ nhân, thưởng thức đặc sản Tây Ninh như muối, bánh tráng, mãng cầu,…Ngoài ra, các du khách còn được chiêm ngưỡng các hoạt động biểu diễn văn nghệ, triển lãm ảnh giới thiệu về phong cảnh quê hương, con người Tây Ninh xưa và nay, những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và những điểm đến du lịch, di tích lịch sử hấp dẫn của Tây Ninh.

Cùng với đó, sáng ngày 7/10 tại hội trường B – Nhà khách Chính phủ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội diễn ra chương trình Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023. Tham dự Hội nghị có ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, ông Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, ông Trần Anh Minh – Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh, ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cùng các lãnh đạo Hiệp hội du lịch tỉnh Tây Ninh, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của 2 địa phương và phóng viên báo đài đến tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã giới thiệu về quê hương, con người Tây Ninh, các tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh. Trong các phát biểu của mình, ông cho biết: Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch lần này “là dịp giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của Tây Ninh và Hà Nội, các sản phẩm dịch vụ , du lịch, các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng, lễ hội truyền thống di sản văn hóa giữa 2 địa phương, giới thiệu nét ẩm thực Tây Ninh đến với các du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, tạo điều kiện, cơ hội cho doanh nghiệp, dịch vụ du lịch, sản phẩm đặc sản Tây Ninh gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác mở rộng quy mô và phát triển thị trường thông qua các thỏa thuận, hợp tác ký kết giữa các hiệp hội, doanh nghiệp”.

Tại Hội nghị, ông Hà Văn Siêu- Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam- đánh giá cao nội dung và công tác chuẩn bị sự kiện của Tây Ninh, nhấn mạnh nội dung thảo luận nên tập trung hơn nữa vào chất lượng, chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm. Cũng tại Hội nghị, bà Trần Nguyện – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sun World- cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch Tây Ninh và đề xuất chiến lược phát triển ngành du lịch của tỉnh bền vững, đồng thời đẩy mạnh tăng cường thu hút đầu tư vào cơ sở vật chất, khu vui chơi giải trí, dịch vụ du Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh

Được biết, để chào mừng và hưởng ứng sự kiện ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023, Sun Word Ba Den Mountain có nhiều chính sách, chương trình ưu đãi, giảm giá cáp treo dành cho du khách là người Tây Ninh và người dân Hà Nội khi đến tham quan, chiêm bái tại khu du lịch quốc gia núi Bà Đen. Chương trình ưu đãi được diễn ra từ ngày 02/10 đến hết ngày 31/10/2023. Theo đó, du khách chỉ cần đem theo giấy tờ tùy thân để xác nhận địa chỉ thường trú tại Tây Ninh hoặc Hà Nội sẽ được giảm giá vé cáp treo chỉ còn 200.000vnđ/vé người lớn, 150.000vnđ/ vé trẻ em áp dụng đối với combo 2 tuyến cáp lên chùa Bà (Linh Sơn Tiên Thạch Tự) và lên đỉnh núi Bà Đen.

Theo thống kê từ Ban Tổ chức sự kiện, có khoảng 3.000 tài liệu trưng bày và được gửi đến các du khách trong và ngoài nước tại các gian hàng của các đơn vị, công ty du lịch lữ hành như: Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, Hiệp hội Du lịch Tây Ninh, Công ty Vietravel Chi nhánh Tây Ninh, Công ty Du lịch AR.E… Riêng tại Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch trong khuôn khổ sự kiện có hơn 120 bộ tài liệu với hơn 1.000 đầu tài liệu như: cẩm nang du lịch Tây Ninh, bản đồ du lịch Tây Ninh, tờ rơi ẩm thực, tờ rơi quảng bá điểm đến Tây Ninh,… được phát ra tại Hội nghị. Có thể thấy, sức hấp dẫn của ngày Tây Ninh tại Hà Nội không chỉ có sự tham gia của 35 doanh nghiệp và 25 gian hàng với các sản vật trứ danh như bánh tráng, muối tôm, mãng cầu… mà còn từ nhiều di sản văn hóa phi vật thể của vùng đất được tái hiện như múa trống Chhay-dăm, đờn ca tài tử và các điểm đến đã trở thành biểu tượng của Tây Ninh như Núi Bà Đen và hệ thống chùa Bà, Tòa Thánh Cao Đài, Ma Thiên Lãnh, hồ Dầu Tiếng, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam,…

Cùng đồng hành hỗ trợ UBND tỉnh Tây Ninh trong việc truyền thông cho sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023, nhằm thu hút khách đến với sự kiện, tăng cường quảng bá cho du lịch Tây Ninh, Ban Truyền thông đã triển khai các tuyến bài trên Fanpage chủ động và các hot fanpage tại địa phương như Khám Phá Tây Ninh, Núi Bà Tây Ninh,…Bên cạnh đó, Ban Truyền thông cũng sử dụng thêm những bài viết seeding để lan truyền (viral) một cách tự nhiên vào các nhóm (group) và trang hâm mộ (fanpage) uy tín tại địa bàn Hà Nội như “iFact”, “Có thể bạn chưa biết”… Hiệu quả truyền thông sự kiện đã được lan tỏa rộng rãi trên hệ thống các kênh truyền hình và báo chí uy tín với chi phí tiết kiệm. Đây có thể xem là sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội được truyền thông rộng rãi nhất qua 3 lần tổ chức với hơn 159 link báo chí, 7 bản tin, phóng sự truyền hình… đã được đăng tải.

Sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội đã thực sự mang đến cho người dân Thủ đô một không gian văn hóa đậm bản sắc Nam Bộ. Tây Ninh đang cho thấy một sự hấp dẫn đặc biệt đối với du khách trên cả nước, nhất là du khách ở phía Bắc. Vừa sau sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023, du lịch Tây Ninh đã đón tiếp các đoàn của Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội và Trung tâm xúc tiến Đầu tư Du lịch tỉnh Thanh Hóa đến tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch tâm linh và các món ăn trứ danh mà không phải vùng đất nào cũng có.Tuy số lượng không nhiều nhưng đã phản ảnh sức hút của du lịch Tây Ninh thông qua sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023. Với những khởi đầu thuận lợi sau sự kiện, trong thời gian tới, Tây Ninh hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến thu hút du khách trong nước và ngoài nước.

Tác giả: TTTTXTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây