Công tác thanh tra, kiểm tra năm 2021 của Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh

Thứ sáu - 14/01/2022 00:00 198 0

Công tác thanh tra, kiểm tra năm 2021 của Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh

Năm 2021, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao đã tham mưu Giám đốc Sở thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đạt một số kết quả và hiệu quả tích cực trong hoạt động thanh tra hành chính và kiểm tra trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Về công tác thanh tra hành chính, Thanh tra Sở đã thực hiện hoàn thành 02 cuộc thanh tra hành chính (Thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị tại Bảo tàng tỉnh và Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao), đạt 100% so với kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra năm 2021 đã được Giám đốc Sở phê duyệt tại Quyết định số 504/QĐ-SVHTTDL ngày 14/12/2020. Qua đó, kịp thời giúp Giám đốc Sở phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hiện Quy chế dân chủ và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Về công tác kiểm tra trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Thanh tra Sở đã tổ chức thực hiện 52 cuộc kiểm tra chuyên ngành và liên ngành Văn hóa - xã hội với 25 lượt, tập trung trong lĩnh vực quảng cáo 16 cuộc, lưu trú du lịch, biễu diễn nghệ thuật, lễ hội, kinh doanh karaoke. Ban hành 07 quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền của Chánh Thanh tra Sở với tổng số tiền xử phạt là 48.500.000đ đồng. Các hành vi vi phạm hành chính của tổ chức, cá nhân bị xử phạt chủ yếu tập trung trong lĩnh vực quảng cáo, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hoạt động kinh doanh karaoke với các lỗi vi phạm như: thực hiện sửa đổi làm sai lệch nội dung quảng cáo đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; quảng cáo trên băng rôn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo chấp thuận sau khi thông báo nội dung quảng cáo; treo, dựng, đặt, gắn bảng quảng cáo, băng rôn không đúng vị trí đã quy hoạch hoặc vị trí đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận; biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép; hoạt động karaoke quá giờ được phép.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Thanh tra Sở đã tham mưu công tác kiểm tra việc tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch (dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử không kết nối mạng, rạp chiếu phim, gym, billars, yoga, hồ bơi, hội chợ, hát với nhau, bóng đá, bóng chuyền, tennis, thể thao trong nhà, các khu du lịch, khu vui chơi giải trí,…) trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19. Cơ cấu thành phần Đoàn kiểm tra gồm các phòng chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh thuộc Đội Kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội tỉnh, thành viên Đội Kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội huyện, thị xã, thành phố. 

Kết quả, Thanh tra Sở đã phối hợp với Sở, ngành (Công an tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế,...) tổ chức 19 cuộc với 217 lượt cơ sở trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình kiểm tra đã nhắc nhở, chấn chỉnh và hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng, đầy đủ và nghiêm túc yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh và các hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, phản ánh, kiến nghị được tham mưu thực hiện kịp thời, đúng quy định pháp luật; tham mưu Giám đốc Sở ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết đơn phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định pháp luật và theo chỉ đạo của cấp trên; ban hành Lịch Tiếp công dân của Giám đốc Sở năm 2021; công bố số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ hộp thư góp ý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tham mưu Giám đốc Sở lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống tham nhũng; thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị thuộc Sở theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ. Chú trọng tham mưu các phòng, đơn vị trực thuộc Sở triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống tham nhũng; công tác kê khai tài sản, thu nhập; công khai, minh bạch trong hoạt động cơ quan, đơn vị; thường xuyên nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức thực hiện Quy chế văn hoá công sở, Quy tắc ứng xử đạo đức nghề nghiệp... nhằm phát huy quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; phòng ngừa, ngăn chặn và chống các hành vi tham nhũng, lãng phí, phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

 Ngoài ra, Thanh tra Sở phối hợp các phòng, đơn vị liên quan tham mưu và triển khai thực hiện Kế hoạch thực hiện thu hồi các chi phí vượt giá trị quyết toán thuộc Dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng Khu Du lịch núi Bà Đen theo chỉ đạo của cấp trên. Theo đó, đã tham mưu khởi kiện Công ty TNHH Tiến Sang tại Tòa án nhân dân thành phố Tây Ninh để yêu cầu Công ty TNHH Tiến Sang nộp trả số tiền không được phê duyệt quyết toán Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở Khu Du lịch Núi Bà Đen - Tây Ninh số tiền: 15.304.262.000 đồng (Mười lăm tỷ ba trăm lẻ bốn triệu hai trăm sáu mươi hai ngàn đồng) và các nội dung thu hồi của các doanh nghiệp khác có liên quan.

Trong thời gian tới, tập thể Thanh tra Sở tiếp tục phát huy thành tích đạt được, xây dựng và áp dụng hiệu quả một số sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý trực tiếp của Sở gắn với trách nhiệm của tập thể và cá nhân; việc chấp hành quy định pháp luật chuyên ngành về văn hóa, thể thao và du lịch đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra Sở



  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây