SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH TÂY NINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Thứ năm - 10/08/2023 15:29 77 0
Sáng ngày 14/7/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự Hội nghị có ông Lê Quang Chánh – Phó Bí thư Đảng uỷ Sở - Phó Giám đốc Sở, ông Nguyễn Nam Giang - Phó Giám đốc Sở - Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở, Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Nguồn ảnh: Sở VHTTDL

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và báo cáo sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Nguồn ảnh: Sở VHTTDL

Trong 6 tháng đầu năm 2023 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh: hoàn thành trước thời hạn 02 nhiệm vụ; đang tiếp tục thực hiện đảm bảo tiến độ: 05 nhiệm vụ (trong đó có 03 nhiệm vụ đã trình UBND tỉnh). Tham mưu tổ chức thành công Lễ hội quảng bá “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh”, tổ chức giải Baden Moutain,… Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tiếp nhận 247 hồ sơ (trong đó lĩnh vực văn hóa 229 hồ sơ, lĩnh vực du lịch 16 hồ sơ, lĩnh vực thể thao 02 hồ sơ) đã giải quyết đúng thời gian quy định 242 hồ sơ, đang giải quyết (chưa đến hạn) 05 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn.

Ngoài ra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức 18 cuộc kiểm tra chuyên ngành và 11 cuộc kiểm tra liên ngành: kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về lễ hội, lữ hành, việc treo cờ tổ quốc Tết Nguyên đán, về các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, karaoke với 221 lượt cơ sở; cử thanh tra viên tham gia đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật về lĩnh vực y tế đối với các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn tỉnh và kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu đến từ các huyện, thị xã, thành phố đã thảo luận, chia sẽ những kết quả nổi bật đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 và có nhiều ý kiến kiến nghị và được đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, từ đó đề ra các giải pháp, kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ cả năm 2023.

Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ VHTTDL, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2023. Tăng cường công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương 6 tháng cuối năm 2023. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực hoạt động, đảm bảo thực hiện hiệu quả việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cũng tại hội nghị, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã công bố quyết định khen thưởng của Uỷ ban nhân dân tỉnh và của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch tổ chức  phục vụ Lễ hội quảng bá “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh”.

Nguồn ảnh: Sở VHTTDL

Nguồn ảnh: Sở VHTTDL

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã công bố quyết định khen thưởng của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho các cá nhân và tập thể xuất sắc đạt thành tích trong phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Tác giả: Kiêm Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây