ĐẨY MẠNH QUẢNG BÁ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH TỈNH TÂY NINH

Thứ tư - 30/08/2023 23:00 227 0
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 2570/KH-UBND về quảng bá điểm đến du lịch tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2023-2025.

Theo UBND tỉnh, giai đoạn 2016 - 2022, hoạt động xúc tiến du lịch đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Năm 2022, tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên cả nước, tỉnh thu hút được lượng khách tham quan khu, điểm du lịch ấn tượng - đạt 4.504.749 lượt khách, tăng 200,3%; tổng doanh thu du lịch đạt 1.465 tỷ - tăng 140,7% so với năm 2021. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được triển khai thực hiện có trọng điểm, chiều sâu, định hình rõ về thị trường, tiềm năng, lợi thế, sản phẩm hiện có, tạo được sự lan tỏa rộng rãi hình ảnh du lịch tỉnh Tây Ninh đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, tỉnh chỉ mới bước đầu xây dựng nhận diện thương hiệu du lịch Tây Ninh; chi tiêu khách du lịch quốc tế còn thấp so với dự báo cũng như tiềm năng phát triển của tỉnh; chưa thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế mặc dù có lợi thế về đường biên giới; doanh nghiệp còn chưa mạnh dạn tham gia các sự kiện; sản phẩm du lịch chào bán trong các sự kiện du lịch còn chưa phong phú, ít đổi mới, chủ yếu bán sản phẩm hiện có chưa nghiên cứu quan tâm sản phẩm du khách cần. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Tây Ninh có đổi mới nhưng chưa đủ tầm; nội dung, giải pháp tuyên truyền quảng bá chưa đa dạng; kinh phí đầu tư cho công tác quảng bá, xúc tiến chưa nhiều; chưa điều tra, khảo sát thị trường, phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu du khách nhằm nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng phát triển sản phẩm phát huy được tiềm năng thế mạnh hiện có.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh xác định các điểm tham quan trọng điểm, các điểm tham quan có vai trò kết nối, lan tỏa và hệ thống lại danh mục các lễ hội đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh nhằm đưa ra cách thức thực hiện, tập trung quảng bá, khai thác có hiệu quả các giá trị, các yếu tố văn hoá, lịch sử. Đồng thời tập trung đẩy mạnh và ưu tiên ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, khai thác và xúc tiến quảng bá du lịch; phát triển các ứng dụng hỗ trợ du khách tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, từng bước định hình và hướng tới khẳng định thương hiệu du lịch điểm đến Tây Ninh trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Các nội dung được UBND tỉnh chú trọng thực hiện gồm: Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Tây Ninh, phát triển đồng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch Tây Ninh trên các công cụ quảng bá, xúc tiến du lịch; Ứng dụng công nghệ số trong công tác truyền thông với nội dung tích hợp Cổng thông tin du lịch Tây Ninh với Bản đồ số du lịch thông minh tỉnh Tây Ninh; Xây dựng các kênh truyền thông du lịch của tỉnh, qua việc khai thác các nền tảng mạng xã hội miễn phí như: Fanpage, Zalo Official, Youtube, Twitter, Instagram, Tiktok... Vận hành App du lịch Tây Ninh có tích hợp các ứng dụng hỗ trợ xây dựng chương trình du lịch, đặt và thanh toán dịch vụ du lịch trực tuyến; Tư vấn thông tin chỉ dẫn cho du khách, tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch…; Xây dựng hệ thống Chatbot hỗ trợ thông tin du lịch; Xây dựng hệ thống ứng dụng QR code trong thông tin, giới thiệu tại các điểm tham quan.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý các khu, điểm du lịch phải ưu tiên đẩy mạnh sử dụng các hệ thống thanh toán điện tử cũng như nghiên cứu ứng dụng công nghệ hướng dẫn tự động (auto guide) bằng nhiều ngôn ngữ để phục vụ tốt hơn cho khách du lịch.

IMG 1693359499289 1693497721714

FB IMG 1693497855805

IMG 1693359501328 1693497722855

Tác giả: Hàng Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây